> SET > KTC

06 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:49 น.

KTC คุมเข้มอนุมัติบัตรใหม่ ปรับเป้ายอดใช้จ่ายเหลือ5%


ทันหุ้น - KTC รับโควิด-19 กดยอดใช้จ่ายปรับลดเป้าลงเหลือโต 5% จากเดิมโต8% ย้ำยังคุม NPL ได้ดีครึ่งแรกของปีอยู่ที่ 1.5% ส่วนบัตรใหม่ยังคงให้ความระมัดระวังในการอนุมัติ มีแววปรับลดเป้าหมายหลังเข้มการปล่อยสินเชื่อ เตรียมแผนการตลาดเชิงรุกไว้รอเศรษฐกิจฟื้นครึ่งปีหลัง


นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทพิจารณาปรับลดเป้าการขยายตัวของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมทั้งปี 2564ลงเหลือ 5% YoY หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัวได้ถึง 8%YoY หรือประมาณ 2.1 แสนล้านบาท กดดันจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว ประชาชนยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ


พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับลดเป้าหมายจำนวนผู้ถือบัตรใหม่ลงจากปัจจุบันตั้งไว้ที่ 2.3 แสนบัตร เนื่องจากบริษัทเพิ่มความเข็มงวดในการพิจารณาอนุมัติ เพื่อให้สอดคล้องกับการควบคุมคุณภาพสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ต่อรายได้รวมไว้ที่ 1.8% แบ่งเป็น NPL บัตรเครดิตที่ 1.3%, และ NPL สินเชื่อส่วนบุคคลที่ 2.7%


กระตุ้นยอดใช้จ่าย

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงเน้นการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย เน้นกระจายลงสู่ร้านสะดวกซื้อ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ถือบัตรมากขึ้น ปรับลดยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จให้ลดลง สามารถใช้คะแนน KTC FOREVER แลกใช้สิทธิได้ง่ายขึ้น


นางพิทยา  กล่าวว่า เคทีซียังให้ความสำคัญกับพันธมิตรทางธุรกิจ ตามแนวทางการตลาดแบบ Partnership Marketing ด้วยเทคนิคการสร้างความสัมพันธ์อย่างยั่งยืน โดยให้บริการด้านการชำระเงินที่หลากหลาย และการผนึกกำลังใช้จุดแข็งคะแนน KTC FOREVER เพิ่มความคุ้มค่าให้สมาชิกและสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจ การใช้พื้นที่สื่อของเคทีซีในการช่วยประชาสัมพันธ์กิจการของพันธมิตร


รวมถึงเคทีซียังมี KTC U SHOP ซึ่งเป็นบริการขายสินค้าออนไลน์ที่ใช้เป็นช่องทางในการสนับสนุนพันธมิตรและผู้ประกอบการที่สนใจนำเสนอสินค้าให้แก่สมาชิกบัตรฯ โดยสมาชิกสามารถชำระด้วยคะแนน KTC FOREVER หรือบัตรเครดิตเคทีซีได้อีกด้วย


"เคทีซียังคงมีเป้าหมายให้สมาชิกเลือกใช้บัตรเครดิตเคทีซีเป็นอันดับแรก และใช้เป็นประจำในทุกวัน พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิก ด้วยการพัฒนาศักยภาพของแอป KTC Mobile ให้มีบริการที่สะดวก เน้นการใช้งานง่าย และรวดเร็วขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่คุ้นชินกับการทำรายการแบบออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันสมาชิกโหลดใช้งานแอป KTC Mobile แล้วทั้งสิ้น 1.8 ล้านราย"


ยอดใช้จ่ายประกันสูงสุด

นางพิทยา แถลงผลงานครึ่งแรกของปี 2564 ว่า บริษัทมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีอยู่ที่ 94,000 ล้านบาท เติบโต 4% เมื่อเทียบกับปี 2563 (YoY) ที่ผ่านมา โดยหมวดที่มีการใช้จ่ายสูงที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.ประกันภัย 2.น้ำมัน 3. วาไรตี้ สโตร์ (อาทิ Shopee / Lazada) 4. ซูเปอร์มาร์เก็ต และ 5.โรงพยาบาล และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจัดเป็นหมวดที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิกบัตรเครดิตจำนวน 2.5 ล้านใบ สมาชิกบัตรฯ ใหม่ตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 95,000 ใบ จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปี 230,000 ใบ


ทั้งนี้ อัตราการอนุมัติบัตรเครดิตใหม่อยู่ที่ 36% กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มที่มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป สัดส่วนสมาชิกอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร 55% และจังหวัดอื่นๆ 45%

“สำหรับในปี 2564 ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัว เคทีซีจึงมุ่งเน้นการพัฒนาระบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีของสมาชิก ประสานงานกับพันธมิตรธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อเศรษฐกิจกลับมาแข็งแรงขึ้น โดยคาดว่าสิ้นปียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซียังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X