> SET > MINT

03 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:29 น.

MINT ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1 หมื่นลบ. 3 ชุด กำหนดดบ.ที่ 3.00-3.60%

ทันหุ้น-บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ MINT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ จำนวนไม่เกิน 10,000 ล้านบาท โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยได้ออกจำนวน 3 ชุด โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท ระยะเวลาจองซื้อ 5-8 ก.ค.2564 โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น ชำระคืนหุ้นกู้ MINT21OA และเป็นเงินทุนหมุนเวียน ภายในกลุ่มบริษัท 


ทั้งนี้หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี, หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี โดยหุ้นกู้ชุดที่ 2 และชุดที่ 3 ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิที่จะทำการไถ่ถอนหุ้นกู้ทั้งหมดหรือบางส่วน ณ วันใดๆ ภายหลังจากที่หุ้นกู้มีอายุครบ 1 ปี 6 เดือน (คือตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.2566) โดยผู้ออกหุ้นกู้จะชำระค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ในอัตรา 0.10% ของเงินต้นของหุ้นกู้ที่ผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิไถ่ถอน 


สำหรับวันกำหนดการชำระดอกเบี้ย จะชำระดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ในวันที่ 9 ม.ค. และวันที่ 9 ก.ค.ของแต่ละปีตลอดอายุหุ้นกู้ โดยวันชำระดอกเบี้ยงวดแรกจะตรงกับวันที่ 9 ม.ค.2565 และวันชำระดอกเบี้ยงวดสุดท้ายจะตรงกับวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้แต่ละชุด หรือในวันไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอนสำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2 และ 3 หากผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิในการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน 


โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ "A" แนวโน้ม "Negative"โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 ส่วนผู้จัดการจำหน่าย ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบล.ภัทร 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X