> SET > BCPG

02 กรกฎาคม 2021 เวลา 18:34 น.

BCPG ซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพของ VRB วงเงิน 24 ล้านเหรียญ ทำธุรกิจระบบกับเก็บพลังงาน

ทันหุ้น-บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) หรือ BCPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท VRB Energy Inc. หรือ VRB ซึ่งเป็นบริษัท  Holding Company จัดตั้งขึ้นในหมู่เกาะเคย์แมน และมีบริษัทย่อยในสาธารณรัฐประชาชนจีนประกอบด้วยธุรกิจวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายระบบกักเก็บพลังงาน ประเภท  Vanadium Redox Flow 


โดยบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกู้แปลงสภาพกับ VRB เพื่อซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพในวงเงิน 24 ล้านเหรียญสหรัฐ เรียบร้อยแล้วในวันที่ 2 ก.ค.2564 โดยหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวจะสามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของ VRB ได้ตามเงื่อนไขในข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวการชำระราคาหุ้นกู้แปลงสภาพจะเกิดขึ้นเมื่อคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนในสัญญาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว 


บริษัทเห็นว่าการลงทุนครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานแล้ว ยังสามารถนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้เพื่อสนับสนุนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในปัจจุบันของบริษัท เนื่องจากระบบกักเก็บพลังงานของ VRB เป็นแบตเตอรี่ประเภท Vanadium Redox Flow เหมาะสำหรับการใช้เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานไฟฟ้าที่ต้องการความจุสูงและกักเก็บได้เป็นเวลานาน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X