> SET > COM7

02 กรกฎาคม 2021 เวลา 08:30 น.

เปิดใจนักช็อป“สุระ COM7” ลงทุนหุ้นIII-GUNKUL-JWD

ทันหุ้น –เปิดใจ “สุระ คณิตทวีกุล” ลงทุนหุ้น III-GUNKUL-JWD มองแนวโน้มธุรกิจเติบโตดี และสามารถร่วมเป็นพันธมิตรในอนาคตได้ ชี้มี “หมอพงศ์ศักดิ์” เป็นที่ปรึกษา ขณะเดียวกันยังมองหาพันธมิตรช่วยต่อยอดธุรกิจ มั่นใจรายได้ COM7 ปีนี้เติบโต 20% ตามเป้า ระบุผลกระทบจากโควิด-19 น้อยกว่ารอบแรก และอยู่ระหว่างศึกษาการระดมทุนออกเหรียญดิจิทัล


นายสุระ คณิตทวีกุล ผู้ถือหุ้นใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด(มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยถึงกรณีที่เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นบิ๊กล็อตในหลายบริษัทร่วมกับนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ว่า ต้องมองเป็น 2 ส่วนคือ 1.การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนส่วนตัว ส่วนบริษัทที่เข้าไปถือหุ้นจะมีการร่วมธุรกิจกับ COM7 นั้นก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งในอนาคตมองว่ามีโอกาสที่จะมีการร่วมทำธุรกิจกันได้


สาเหตุที่สนใจเข้าลงทุนในบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ III และบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ซึ่งทั้งสองบริษัทประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตที่ดีในปีนี้ และปีหน้า จึงมองว่าน่าสนใจที่จะเข้าไปลงทุน และในอนาคต COM7 ก็มีโอกาสที่จะร่วมทำธุรกิจได้ เพราะปัจจุบันบริษัทก็มีธุรกิจในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน จึงมองว่าจะสามารถเกื้อหนุนร่วมกันได้


สำหรับการเข้าไปลงทุนในบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GUNKUL เพราะมองว่า GUNKUL มีแผนที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับกัญชง มีโอกาสที่จะเติบโตจากธุรกิจนี้ รวมถึงในส่วนของ COM7 ก็สามารถที่จะร่วมทำธุรกิจในด้านกัญชงเพื่อเป็นการต่อยอดได้ เพราะบริษัทเองก็มีความชำนาญด้านค้าปลีก ขณะเดียวกัน COM7 ก็ยังมองหาพันธมิตรที่จะร่วมทำธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


*คู่หูนักช็อปหุ้น

ทั้งนี้ นายสุระ และนายพงศ์ศักดิ์ นับเป็นคู่หูนักช็อปหุ้นในตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท โดยได้เข้าไปซื้อหุ้นบิ๊กล็อต หุ้น III โดยนายสุระ ซื้้อหุ้นจำนวน 15 ล้านหุ้น นายพงศ์ศักดิ์ ซื้อหุ้น 15 ล้านหุ้นเช่นกัน ในราคาหุ้นละ 8.00 บาท และยังมีกระแสข่าวว่า นายสุระ และนายพงศ์ศักดิ์ ได้เข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อตหุ้น GUNKUL ซึ่งมีรายการบิ๊กล็อตเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา จำนวน 99.58 ล้านหุ้นในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 4 บาท คิดเป็นมูลค่า 398 ล้านบาท แต่ไม่ระบุว่านายสุระ และนายพงศ์ศักดิ์ เข้ามาถือหุ้นจำนวนเท่าใด


และล่าสุดได้เข้าซื้อหุ้น JWD โดยนายสุระ และนายพงศ์ศักดิ์ เข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อต คนละ 20 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นคนละ 1.96% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ขณะที่เมื่อเดือนมกราคม 2564 บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ CHAYO ได้เปิดเผยว่านายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CHAYO ได้ขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กับนายสุระ จำนวน 33.50 ล้านหุ้น หรือ 4.75% ของทุนที่ชำระแล้ว และขายให้นายพงศ์ศักดิ์ จำนวน 33.50 ล้านหุ้นหรือ 4.75% เช่นกัน


สำหรับนายพงศ์ศักดิ์ ปรากฎชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ COM7 ตั้งแต่ปี 2559 ก่อนที่จะทุ่มซื้อ COM7 จนปี 2560 ขึ้นไปสู่ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2


*ลงทุนในจังหวะที่เหมาะสม

“สาเหตุที่เข้าไปลงทุนในหุ้นบริษัทต่างๆ เหมือนกับนายพงศ์ศักดิ์ เพราะนายพงศ์ศักดิ์ มีความรู้และความชำนาญในด้านการลงทุน จึงสามารถเข้ามาช่วยวิเคราะห์การลงทุนในหุ้นแต่ละบริษัท และมุมมองในแต่ละธุรกิจได้ ขณะเดียวกันนายพงศ์ศักดิ์ก็เป็นผู้ถือหุ้นของ COM7 อีกด้วย โดยการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาจะพิจารณาจากจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่จะเข้าไปลงทุน และที่สำคัญจะดูถึงแนวโน้มธุรกิจของแต่ละบริษัทว่ามีอนาคตเป็นอย่างไร โดยจะเลือกลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และการที่ตนเข้าไปลงทุนในหุ้นแต่ละบริษัท ก็จะเป็นการลงทุนระยะยาว” นายสุระ กล่าว


*รายได้ปีนี้โต 20%

นายสุระ กล่าวถึงธุรกิจ COM7 ว่าในปีนี้ยังเชื่อว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตในระดับ 20% จากปีก่อน แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เมื่อเทียบกับการระบาดรอบแรกแล้ว มองว่าผลกระทบน้อยกว่า เนื่องจากการระบาดรอบแรกมีการล็อคดาวน์และปิดห้างสรรพสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทเกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยี ซึ่งธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน


สำหรับการระดมทุนโดยการออกเหรียญดิจิทัล ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาซึ่งยังไม่มีข้อสรุป แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอดูตลาดก่อน


*โบรกอัพกำไรเพิ่ม

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ปรับประมาณการกำไรของ COM7 ในปี 2564-2565 ขึ้นเฉลี่ย 15-19% ซึ่งจะทำให้ในปี 2564 มีกำไรสุทธิ 2,311 ล้านบาท ส่วนปี 2565 อยู่ที่ 2,766 ล้านบาท เพื่อสะท้อนการเติบโตของรายได้ที่มากกว่าคาด และการขยายสาขาปีละไม่น้อยกว่า 10% ทั้งในห้างสรรพสินค้าและรูปแบบใหม่ๆ โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 อยู่ที่ 68 บาทต่อหุ้น และคาดว่ากำไรไตรมาส 2/2564อาจชะลอตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ แต่จะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีฐานที่ต่ำ และคาดว่ายอดขายจะกลับมาเร่งตัวอีกครั้งในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้จากสถานการณ์ที่ดีขึ้น และการเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะ Apple ในช่วงปลายปี



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X