> SET > DTAC

23 มิถุนายน 2021 เวลา 16:04 น.

เริ่มหา กสทช.ใหม่ ASPS มองบวกต่อ DTAC

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC หลังจาก พ.ร.บ. กสทช. ใหม่มีผลบังคับใช้ กระบวนการสรรหา กสทช. จึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการจัดสรรตั้งแต่วันที่ 16-22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ คาดว่าใช้เวลาราว 3-4 เดือน ก่อนได้ กสทช. ชุดใหม่ภายใน Q4/64 ซึ่งเชื่อว่างานสำคัญแรกๆ ที่จะดำเนินการ คือ การจัดประมูลคลื่น 5G ย่าน 3500 MHz


ความคาดหวังการจัดประมูลคลื่นดังกล่าวที่กลับมา คาดสร้าง Sentiment บวกต่อ DTAC ที่รอประมูลคลื่นดังกล่าว เพื่อปิดจุดด้อยที่มีคลื่น 5G ต่ำกว่าคู่แข่ง ซึ่งหากประมูลภายใน 1H65 เชื่อว่ายังทันเวลาสู้กับคู่แข่งขันก่อนจะบริการ 5G จะแพร่หลายในวงกว้าง


น้ำหนักเท่าตลาด เลือก ADVANC และ DTAC โดย ADVANC แม้มี Sentiment ลบจากกรณีอาจจะมีความคืบหน้าโอกาสเกิดขึ้นการประมูลคลื่นใหม่อยู่บ้าง แต่ฝ่ายวิจัยยังชื่นชอบจากจุดเด่น ฐานลูกค้ามากสุดช่วยเพิ่มโอกาสต่อยอด และ DTAC ที่ความกังวลคลื่น 5G เห็นพัฒนาการบวก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X