> SET > CENTEL

22 มิถุนายน 2021 เวลา 13:16 น.

CENTEL โรงแรมภูเก็ตคาดฟื้น Q4/64 โบรกเคาะพื้นฐาน 30 บาท

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ สแกนหุ้น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL แนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมที่ 30 บาท (SOTP) ฝ่ายวิจัยได้ทำการจัดประชุมกับ CENTEL เพื่อพูดคุยในเรื่องผลการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มข้างหน้าเกี่ยวกับการเปิดประเทศ 


ประเด็นหลักจากการประชุม คือ 1.การดำเนินงานของโรงแรมในช่วงเดือน เม.ย. ไม่เลวร้ายนัก แต่เริ่มเห็นผลกระทบของการระบาดในเดือน พ.ค. โดยเฉลี่ยมีอัตราการเข้าพักราว 13% และค่าห้องเฉลี่ยที่ 3,620 บาทต่อคืน หรือ RevPar ที่ 460 บาท ถือว่าดีขึ้น YoY เมื่อเทียบกับช่วงพีคของการระบาด (2Q20) ซึ่งมีการเข้าพักเพียงสองห้องเท่านั้น


2. ด้านร้านอาหารเริ่มปรับตัวดีขึ้นในเดือน เม.ย. และ พ.ค.เนื่องจากฐานที่ต่ำในปีก่อน Tssg และ Sssg QTD ยังยืนเหนือ 30% YoY (โดยในช่วงปีก่อนร้านอาหารไม่สามารถให้บริการ dine-in ได้เป็นส่วนใหญ่ของไตรมาสนั้น เทียบกับปีนี้ที่สามารถรับประทานในร้านได้แต่จำกัดจำนวน) โดยร้านอาหารญี่ปุ่นได้รับประโยชน์มากที่สุดเนื่องจากมีสัดส่วนการทานในร้านค่อนข้างสูง


3. ฝ่ายบริหารตั้งเป้าอัตราการเข้าพักของโรงแรมในภูเก็ตที่ 25% ในช่วง 3Q21 และ 50% ในช่วง 4Q21 หลังการเปิดประเทศจากการปูพรมฉีดได้ถึง 70% (โดสแรก) ซึ่งคาดจะเกิดในเดือนต.ค. ส่วนธุรกิจโรงแรมโดยรวมยังเผชิญการแข่งขันจากทั่วโลกจึงคาดจะยังไม่กลับสู่ระดับปกติจนถึงช่วง 2024 และ 2025 ทั้งนี้เริ่มมีการจองห้องจากนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง อังกฤษ อิสราเอล แคนาดา และแสกนดิเนเวีย รวมถึงชาวไทยด้วย


4. CENTEL วางแผนกลับมาเปิดโรงแรมทั้งหมดภายในเดือน ต.ค. นี้ จากปัจจุบันที่เปิดเพียง 9 ใน 18 แห่ง โดยวางแผนจะเปิดโรงแรม 3 แห่งในภูเก็ต ในเดือน ก.ค. (ตามภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์) และตามด้วยโรงแรมในแม่สอด สมุยวิลล่า และกระบี่ในเดือน ส.ค. และที่เหลือในเดือน ต.ค.


5.  CENTEL ยังคงวางแผนเปิด Centara Reserve Samui ในเดือน ก.ค.นี้ และ Centara Grand Dubai ในช่วง 4Q21 โดยคาดจะมีค่าใช้จ่ายในการเปิดโรงแรม ซึ่งจะเพิ่มความกดดันแก่ตัวเลขขาดทุนที่คาดไว้ในช่วง 2Q-3Q21 นอกจากนี้ ยังมีอีกปัจจัยกดดันคือ การขาดการสนับสนุนจาก SSO ต่างจากช่วง 2Q20


6. โรงแรมในหัวหินได้ทำการต่อสัญญาเช่าระยะสั้นเพิ่มถึงพ.ค. 2022 โดยราคาสัญญาใกล้เคียงเดิมที่ 100 ลบ. ต่อปี แต่จะมีการเก็บเงินเพิ่มขึ้นอยู่กับผลประกอบการของโรงแรม โดยคาดจะสามารถเซ็นสัญญาได้ในช่วงสิ้นปี โดยขณะนี้มีอัตราการเข้าพัก 70% ในช่วงวันหยุด (วันศุกร์ – วันอาทิตย์) จากจำนวนผู้ติดเชื้อในหัวหินที่ลดลงและอุปสงค์ในการเข้าพักเริ่มก่อตัวสูงตั้งแต่เริ่มการระบาดระลอกใหม่ (2 เดือนก่อน)


7. ฝ่ายบริหารคาดจะมีการบันทึกย้อนค่าใช้จ่ายการด้อยค่าที่บันทึกไปในช่วง 4Q20 หากการเปิดประเทศเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์ 120 ที่ประกาศโดยนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ทางฝ่ายบริหารยังพูดเป็นนัยถึงงบการเงินที่แข็งแรงจากมูลค่าที่ดินที่เพิ่มขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X