> SET > CPALL

21 มิถุนายน 2021 เวลา 15:00 น.

CPALL ฉีดวัคซีน-เปิดประเทศ หนุนฟื้นคืนชีพ Q3/64 - เป้า 74 บ.

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที ส่องหุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL แนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 74.00 บาท อิง 2565 PER 35.0x (+1SD above 5-yr historical avg.) จากประเด็นการฉีดวัคซีนและการเปิดประเทศและล่าสุดในวันที่ 20 มิ.ย. รัฐบาลมีมาตรการคลายล๊อก โดยร้านสะดวกซื้อจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ ซึ่งทั้งสองปัจจัยนี้จะช่วยหนุนให้ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ Q3/64 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานใน Q2/64 ยังมีความท้าทายสูง ทำให้คาดว่ากำไรจะปรับลดลงทั้ง YoY และ QoQ ซึ่งปัจจัยกดดันลัก ได้แก่ 1) ผลกระทบจากการระบาดของโควิดระลอกใหม่ และ 2)ค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการ Tesco Lotus ที่จะยังสูง ทำให้คาดว่ากำไรใน Q2/64 จะเป็นจุดต่ำสุดของปี


ประเมินกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 1.43 หมื่นล้านบาท โดยได้รับผลกระทบจากโควิดระลอกใหม่ ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยและ rebranding ที่เพิ่มขึ้นหลังเข้าซื้อ Tesco ทั้งนี้ มองการทำ refinance และการเปิดประเทศจะหนุนให้ 2H64 เริ่มฟื้นตัวได้อย่างไรก็ตาม คาดกำไรปี 2565 จะฟื้นตัว +33% ที่ 1.90 หมื่นล้านบาท จาก 1) นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามากขึ้น 2) GPM จะปรับขึ้นจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กลับสู่สภาวะปกติ 3) ดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง และ 4) equity income สูงขึ้นจาก Tesco


ราคาหุ้น Underperform SET-11% ใน 3 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนผลกระทบจากการระบาดของโควิดระลอกใหม่และดีล Tesco ที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าคาด อย่างไรก็ตาม แนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากเรามองกำไรจะ bottom ใน Q2/64 ซึ่งหากราคาหุ้นปรับลง มองโอกาศที่จะเข้าลงทุนได้ในระยะยาว โดยการฉีดวัคซีน และการเปิดประเทศจะเป็น key catalyst ของการฟื้นตัวใน 2H64 และ 2565


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X