> SET > BCP

17 มิถุนายน 2021 เวลา 11:11 น.

BCP ผนึก SHARGE ลุยตั้งสถานี Quick SHARGE รองรับรถ EV

ทันหุ้น - บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ร่วมลงทุนถือหุ้นใน บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ขับเคลื่อนธุรกิจให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร พร้อมให้บริการลูกค้าผู้ขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการชาร์จรถระหว่างการเดินทาง นำร่องแห่งแรกด้วย ‘QuickSHARGE’ ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่สุขุมวิท 62 โดยการร่วมทุนครั้งนี้เป็นดีลแห่งอนาคต รองรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามีโอกาสเติบโตสูง หลังรัฐบาลมีนโยบายผลักดันการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 30% ภายในปี 2573 ขณะที่ค่ายรถยนต์จากจีนเริ่มปักหมุดฐานการผลิตในไทยเชื่อส่งผลให้ราคา EV ในอนาคตจับต้องได้ง่ายขึ้น พร้อมเชื่อมั่นการจับมือครั้งนี้จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และขับเคลื่อนอนาคตด้วยพลังงานสะอาดไปด้วยกัน


นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ SHARGE ได้เปิดให้บริการ EV Charging แบบครบวงจรและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) ล่าสุดบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทพลังงานไทยที่เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน มุ่งเน้นการนำนวัตกรรมสีเขียวมาดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ได้เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของ SHARGE จึงได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในรูปแบบของผู้ถือหุ้นเพื่อเติบโตพร้อมกับ SHARGE 


โดยมองว่า SHARGE มีจุดแข็งจากการเป็นผู้ให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้า 3  กลุ่ม ประกอบด้วย 1. กลุ่มชาร์จตามที่อยู่อาศัย 2. กลุ่มชาร์จตามแหล่งไลฟ์สไตล์ และ 3. กลุ่มชาร์จระหว่างเดินทาง เช่น การชาร์จตามสถานีต่างๆ โดยทุกกลุ่มลูกค้าจะได้รับบริการด้วยเครื่องชาร์จมาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV ที่หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick Charge  อีกทั้งยังมีนวัตกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อข้อมูลการชาร์จมาไว้บนสมาร์ตโฟนตอบโจทย์ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่ผู้ใช้งานสามารถจองแท่นชาร์จ จ่ายค่าไฟฟ้า และติดตามข้อมูลการชาร์จได้แบบเรียลไทม์ จะส่งผลให้การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ให้เกิด EV ecosystem ที่เกิดการใช้-แลกเปลี่ยน ทรัพยากรจากภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูแลสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนตามแผนโรดแมปของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายการผลิต EV ภายในปี พ.ศ. 2573 ไว้ที่ 30% ของการผลิตรถยนต์ในไทย 


การมีบางจากฯ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นนั้นจะช่วยสนับสนุนการบริการของ SHARGE ให้ครอบคลุมลูกค้าในกลุ่มที่ต้องการชาร์จระหว่างการเดินทาง (ON THE GO)  นำร่องแห่งแรกภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่สุขุมวิท 62 ซึ่งจะเปิดให้บริการราวไตรมาสที่ 3โดยความพิเศษของสถานีนี้คือให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้มาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV ที่หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick SHARGE กำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์ สามารถชารจ์รถ EV ได้เร็วขึ้นกว่าแท่นชาร์จทั่วไป ส่วนสถานีในลำดับถัดมาจะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ย่านธุรกิจ แหล่งไลฟ์สไตล์ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ 


“ถือเป็นการพิสูจน์ถึงความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่ที่เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตของ SHARGEโดยเฉพาะการที่ SHARGE สร้างเครือข่ายทางธุรกิจด้วยการมีพันธมิตรจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ครอบคลุมทั้งธุรกิจพลังงาน ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ จึงเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีและจะช่วยเติมเต็มธุรกิจของบางจากฯให้ครอบคลุมผู้ใช้บริการได้อย่างครบถ้วน” นายพีระภัทร กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X