> SET > IFS

14 มิถุนายน 2021 เวลา 15:56 น.

IFS 'หยวนต้า' เคาะพื้นฐาน 2.96 บ. ชี้ทิศทางผลงานฟื้นตัว-ปันผล 5.4%ต่อปี


ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ส่องหุ้น บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IFS มีกำไร Q1/64 จำนวน 35 ลบ. ลดลง 27.2%YoY แต่ฟื้นตัวขึ้น 3.2%QoQ หนุนด้วยรายได้ดอกเบี้ยรับสุทธิโต 3.4%QoQ และรายได้ค่าธรรมเนียมโต 9.1%QoQ หลังพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้น 4.2%QoQ ตามความต้องการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องของ SME ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทคุมคุณภาพของพอร์ตลูกหนี้ได้ดีทำให้การตั้งสำรองต่ำลงปี 2564 คาดกำไร 143 ลบ. โต 6.7%YoY หนุนด้วยความต้องการสินเชื่อที่เติบโตได้ดี และผลกระทบทางเศรษฐกิจของ COVID-19 ที่ไม่รุนแรงเหมือนปีก่อน


IFS เป็นหุ้น Non-Bank ที่ผลดำเนินงานมีทิศทางฟื้นตัว โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการติดตามคุณภาพของลูกหนี้อย่างใกล้ชิด ทำให้สามารถบริหารจัดการหนี้ได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดฯ ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 10.3% จากมูลค่าพื้นฐานปี 2564 ที่ 2.96 บาท (อิงวิธี Gordon Growth Model โดย Ke=10.8%, Sustainable ROE=10%, LTG=2%) และคาดให้ Div.Yield เฉลี่ย 5.4% ต่อปี (จ่ายปีละ 1 ครั้ง) จึงคงคำแนะนำ "ซื้อ"


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X