> SET > GRAMMY

10 มิถุนายน 2021 เวลา 18:40 น.

GRAMMY ใช้สิทธิซื้อหุ้น KISS สัดส่วน 9.99% มูลค่าราว 539.46 ลบ.

ทันหุ้น-บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) หรือ GRAMMY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานของบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ KISS รวมถึงแผนงานในอนาคตและปัจจัยแลดล้อมของ SET Index เห็นความเหมาะสมในการเข้าใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของ KISS จำนวน 59,940,000 หุ้น หรือคิดเป็น 9.99% ของหุ้นทั้งหมดของ KISS ในราคาเดียวกับราคาเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกของ KISS ที่ 9.00 บาทต่อหุ้น ตามที่ได้ตกลงกัน รวมเป็นมูลค่าประมาณ 539.46 ล้านบาท 


ทั้งนี้เป็นการซื้อหุ้นจาก Aurora Asia Holdings Pte. Ltd. หรือ AAH และนางสาวปิยวดี สอนสิงห์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2564 


ก่อนหน้านี้ GRAMMY ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ซึ่งสิทธิในการเข้าซื้อหุ้นของ KISS อย่างมีเงื่อนไข โดยที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 25 กงพ.2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท กรณีบริษัทเข้ารับสิทธิซื้อหุ้น KISS จากAHH และนางสาวปิยวดี ดังกล่าว โดยสิทธินี้จะสิ้นสุดในวันที่ 7 ก.ค.2564 


ด้านบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ KISS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นกันว่า ตามที่  AHH และนางสาวปิยวดี ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในการให้สิทธิการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทอย่างมีเงื่อนไขแก่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยเงื่อนไขดังกล่าว ได้แก่ การจัดตั้งกิจกรรมร่วมค้าระหว่างบริษัทและบริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และการเข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นของกิจการร่วมค้าได้สำเร็จแล้ว และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมกาบริษัทในการเข้าทำรายการดังกล่าว ซึ่งหนังสือแสดงเจตจำนงดังกล่าวได้กำหนดระยะเวลาการเข้าทำรายการดังกล่าวไว้ไม่เกินวันที่ 7 ก.ค.2564 


ทั้งนี้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ตกลงที่จะไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทเป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากการเข้าทำรายการ หากต้องการขายหุ้นของบริษัทให้กับบริษัทอื่นบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะต้องแจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษาเกี่ยวกับความประสงค์ที่จะขาย จำนวนหุ้น และราคาจะขายให้กับบุคคลอื่น โดยทางบริษัท และ AAH จะมีสิทธิที่จะสรรหาผู้ซื้อหุ้นของบริษัท ที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่่ถืออยู่ ภายใน 15 วันนับจากวันที่บริษัท และ AHH ได้รับ Notice 


KISS ระบุอีกว่า AHH และนางสาวปิยวดี ภายหลังการขายหุ้นให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะยังถือหุ้นของบริษัท ในสัดส่วน 29.4% และ 18.0% ตามลำดับ 


ราคาหุ้น KISS ปิดวันนี้ที่ 14.40 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 0.70% มีมูลค่าการซื้อขาย 639.31 ล้านบาท 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X