> SET > BJC

10 มิถุนายน 2021 เวลา 10:48 น.

ส่องหุ้นค้าปลีกได้เวลาฟื้นตัว ที่ยัง Laggard โบรกฯ ชู BJC

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้นกลุ่มค้าปลีก ธุรกิจช่วงระบาดระลอกใหม่นับว่าประคองตัวได้ดี โดยระดับความเสี่ยงที่อาจสร้าง Downside กำไรลดลง หลังผ่านจุดต่ำสุด พ.ค. ขณะที่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว V-Shape สอดคล้องกับภาพต่างประเทศ ระยะสั้นความน่าสนใจ จึงอาจไปอยู่ที่หุ้นคาดฟื้นตัว 2H64 ที่ยัง Laggard BJC CPALL MAKRO


แนวโน้ม SSSG 2Q64 ไม่น่ากังวล เห็นสัญญาณผ่านจุดต่ำสุดแล้ว แนวโน้มกลุ่มค้าปลีกใน 2Q64 แม้เห็นการระบาด COVID รอบใหม่ แต่ภาพรวมส่วนใหญ่ยังประคองตัวได้ โดยเฉพาะเดือนพ.ค.64 ที่การระบาดสูงสุด ขณะที่ข้อมูลจาก Google mobility พบว่าปริมาณผู้ใช้บริการในห้าง + ร้านอุปโภคบริโภค ในเดือนมิ.ย.64 ฟื้นตัวเป็น V Shape จึงคาดแรงกดดันจากการระบาดน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งเป็นการลดระดับความเสี่ยงเกิด Downside ที่มีนัยฯต่อกำไร โดยกลุ่มที่ยังทำได้ดี คือ DOHOME COM7 SPVI รองมาเป็น MAKRO CRC HMPRO ส่วนกลุ่มที่ยังฟื้นตัวค่อยเป็นค่อยไป คือ CPALL BJC แต่ไม่น่ากังวลหากอิงปริมาณการเดินทางไปใช้บริการที่กลับมาเร็ว


แนวโน้ม 2H64 จะกลับมาฟื้นตัวเด่นทั้งกลุ่ม ภายใต้สภาพแวดล้อมรัฐฯกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงฟื้นตัวงวด 2H64 เช่นเดียวกับสหรัฐฯ ที่ฝ่ายวิจัยศึกษา เชื่อคาดหวังการฟื้นตัว V-Shape สอดคล้องกัน โดยมูลค่าตลาดค้าปลีกสหรัฐฯสูงกว่าช่วงก่อน COVID แล้ว ตั้งแต่กระจายวัคซีนเพียงราว 25%-30% ของประชากร โดยหากอิงจากสถานการณ์ปัจจุบันกลุ่มที่อาจเห็น Upside ต่อกำไรปี 2564 คือ CRC, SPVI, HMPRO, ILM ส่วนกลุ่มที่ในช่วง 1H64 อาจยังเติบโตใกล้เคียงคาด คือ CPALL. MAKRO, DOHOME, COM7 ยกเว้น BJC ที่ต่ำคาดเล็กน้อย แต่ภาพรวมประเมินงวด 2H64 จะยังเห็นการฟื้นตัวหนุนภาพทั้งปีตามคาดได้ ฝ่ายวิจัยจึงยังคงคาดกำไรกลุ่มฯ ปี 2564 ที่ 3.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 13.5%


เลือกหุ้นที่ยังเห็นพื้นฐานดีที่ยัง Laggard ลงทุน เท่าตลาด Top Picks เลือกหุ้นที่คาดหวังฟื้นตัวใน 2H64 ได้ ที่ยัง Laggard ได้แก่ BJC CPALL MAKRO ส่วนอีกกลุ่มที่กำไรยังก้าวกระโดดในปี 2564 อย่าง  DOHOME SPVI และ COM  แม้ฝ่ายวิจัยยังชื่นชอบ แต่ราคาหุ้นรับข่าวบวกไปพอสมควรแล้ว ประเมินเป็นเหตุให้หุ้นพักฐาน แต่ยังเป็นโอกาสดีทยอยสะสม รอรับข่าวบวกกำไรเด่น



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X