> SET > EKH

10 มิถุนายน 2021 เวลา 10:10 น.

EKH รับข่าวดีจีนหนุนคู่สมรสมีลูกคนที่ 3, มั่นใจปีนี้รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำ 20%

ทันหุ้น-EKH เตรียมรับข่าวดี  หลังจีนประกาศผ่อนปรนนโยบายครอบครัว สนับสนุนคู่สมรสมีบุตรได้ 3  คน หวังดึงลูกค้าจีนกลับใช้บริการ ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ผู้บริหารมองเป็นปัจจัยหนุนช่วยเพิ่มดีมานด์ลูกค้าจีน ขณะที่บริการตรวจเชื้อโควิด-19 ยังมีผู้ป่วยเต็มจำนวน สร้างรายได้เพิ่มต่อเนื่อง  มั่นใจผลงานปีนี้โตทะลุเป้า 20% 


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กรณีที่ทางการของประเทศจีนได้ปรับเปลี่ยนนโยบายสนับสนุนให้คู่สมรสมีบุตรคนที่ 3 จากก่อนหน้านี้กำหนดให้คู่สมรสมีบุตรได้ไม่เกิน 2 คน หลังจากที่อัตราการเกิดชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่งการปรับนโยบายนี้จะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯเนื่องจากปัจจุบัน EKH มีความเชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช และการทำเด็กหลอดแก้ว  โดยก่อนหน้านี้ ศูนย์ IVF ได้รับการตอบรับจากลูกค้าจีนเป็นอย่างดีช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


“การที่ทางการจีนประกาศนโยบายสนับสนุนให้คู่สมรสมีบุตรคนที่ 3 ได้  ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH และคาดหวังว่า เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลูกค้าชาวจีน น่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/2564 โดยการเข้าใช้บริการจะปรับตัวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ”นายแพทย์อำนาจกล่าว


สำหรับแนวโน้มธุรกิจเชื่อว่าในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดี เนื่องจากภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลมีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างโดดเด่น โดยบริษัทฯ เดินหน้ารุกขยายเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 ขณะที่บริษัทฯยังเปิดให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวชศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม และในปีนี้จะมีการขยายศูนย์กายภาพบำบัด จึงทำให้มีขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ได้เพิ่มมากขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้รายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X