> SET >

10 มิถุนายน 2021 เวลา 09:45 น.

เปิดโผ 17 หุ้น Laggard รับพลังจากวัคซีน ชู BJC, BEM,ADVANC


ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS มองภาพของการเร่งฉีดวัคซีนในไทยเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี ล่าสุดฉีดได้เกือบ 5 แสนลายต่อวัน ทำให้เมืองไทยมีโอกาสเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้เร็วขึ้น ในช่วงครึ่งหลังของปี ขณะที่กลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัยฯ ยังคงยืนยันมุมมองเดิม ว่า SET Index ในเดือนนี้ มีโอกาสเดินหน้าต่อจาก 3 ปัจจัยหนุน คือ 1. Fund Flow มักจะไหลเข้าตลาดหุ้นปริมาณสูงกว่าเดิมในช่วงที่มีการเร่งฉีดวัคซีน สอดคล้องกับปัจจุบันที่ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยสูงถึง 7.5 พันล้านบาท(mtd) เป็นเดือนที่ถูกซื้อสุทธิสูงสุดในปีนี้ และสูงสุดในตลาดหุ้นภูมิภาค

2. SET Index มีโอกาสเดินหน้าต่อ เนื่องจากช่วงที่เร่งฉีดวัคซีนหุ้นเมืองนอกมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ 3 – 5% ต่อเดือน ในช่วง 2 เดือนหลังจากนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยในเดือนนี้ Outperform มาก แต่ยังปรับตัวขึ้นมาแล้ว 2.05%mtd ขณะที่ตลาดหุ้นโลกยังทรงๆ ตัวอยู่ที่ 0.58%mtd

3. การเคลื่อนที่ออกจากบ้านไปซื้อของของประชากรเริ่มกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงระดับปกติก่อนการแพร่ระบาด COVID-19 ช่วงต้นปี 2563 และน่าจะเห็นความต่อเนื่องจากมาตการกระตุ้นที่ทยอยออกมา อาทิ มาตการยิ่งใช้ยิ่งได้ ช่วยหนุนหุ้น Domestic หรือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการ Reopening กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้ง 3 ปัจจัยล้วนหนุนให้ SET Index มีโอกาสเดินหน้าต่อ ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงทำการคัดกรองหาหุ้นที่มีโอกาส Outperform ได้ดีในช่วงต่อจากนี้ โดยแนะนำ หุ้น Domestic ขนาดใหญ่ พื้นฐานแข็งแกร่ง ราคา Laggard น่าจะเป็นเป้าหมายของ Fund Flow ในลำดับต้นๆ ต่อจากนี้ โดยผ่าน 3 เงื่อนไชดังนี้


1. เลือกหุ้น Domestic ขนาดใหญ่มี (Market Cap. > 4 หมื่นล้านบาท)

2. มีพื้นฐานแข็งแกร่ง (ฝ่ายวิจัยฯ แนะนำ “ซื้อ ”)

3. ยังขึ้นช้ากว่ากลุ่มฯ และตลาดฯ สวนทางพื้นฐาน (Retrurn ytd น้อยกว่ากลุ่มฯ และตลาด)


ผลลัพธ์ได้หุ้นที่น่าสนใจลงทุน 17 บริษัท คือ

Toppick ในวันนี้เลือก ADVANC, BEM และ BJC


ADVANC (FV @ 220.00) ADVANC ได้เป็น Exclusive Partner กับ Disney+ ให้บริการ Disney+Hotstar ในไทย คาดสร้าง Sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้นและพื้นฐานในระยะกลาง-ยาว อีกทั้งคาดหวังฟื้นตัวได้ใน 2H64 จากผลบวก COVID คลี่คลาย, 5G และช่องทางการเข้าถึงลูกค้าดีขึ้น ซึ่ง Fair Value ปัจุยันยังไม่รวม Upside ระยะยาวจากการเข้ามาช่วยต่อยอด GULF ผู้นำธุรกิจพลังงาน ภายหลังทำคำเสนอซื้อ INTUCH บริษัทแม่ของ ADVANC แล้วเสร็จ


BEM (FV @ 9.50) แม้ทิศทางการดำเนินงาน 2Q64 ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิดระลอก 3 แต่เชื่อว่าตัวเลขผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าน่าจะดีกว่าปีก่อน คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ตั้งแต่เดือน มิ.ย. จากการผ่อนคลายมาตราการควบคุมต่างๆ และการฉีดวัคซีนกว่า 4 แสนโดสต่อวัน คาดกำไรปี 64 เท่ากับ 2.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% YoY (บนสมมติฐานไม่มีการระบาดระลอก 4) อีกทั้ง ราคาหุ้น Laggard SET Index อยู่มาก โดยปรับตัวขึ้น 0.6%ytd ขณะที่ SET Index ปรับตัวขึ้น 12.2%ytd


BJC (FV @ 39.50) แนวโน้มระยะสั้น เชื่อว่าเห็นผลกระทบ COVID รอบใหม่บั่นทอนการฟื้นตัวต่อธุรกิจ แต่คาดจะเริ่มดีขึ้น ในช่วงมิ.ย.64 กอปรกับ ผลบวกการปรับโครงสร้างค่าใช้จ่ายภายในคาดเห็นต่อเนื่อง และจะช่วยให้เห็นกำไร 2Q64 ลดลง yoy ในอัตราชะลอลงได้ ขณะที่งวด 2H64 เชื่อว่ายังคาดหวังฟื้นตัวได้จากทั้งการท่องเที่ยวในประเทศ +กิจกรรมเศรษฐกิจที่น่าจะทยอยดีขึ้น จากแผนเร่งกระจายวัคซีนของไทยทั่วถึง คาดกำไรปกติ ปี 2564 เติบโต 29.1%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X