> เคาะไปคุยไป > ADVANC

09 มิถุนายน 2021 เวลา 07:00 น.

เคาะ ADVANC

ADVANC รายงานงบ 1Q64 มีกำไรสุทธิ 6.6 พันล้านบาท (-7.3%QoQ, -1.7%YoY) จากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในอัตราเร่งกว่ารายได้ที่ขยายตัว โดยหลักเพิ่มมาจากค่าใช้จ่ายด้านโครงข่าย ซึ่งเป็นผลจากค่าเช่าสถานีฐานและค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น รวมถึงการพัฒนาและซ่อมบำรุงระบบ 4G/5G ด้านรายได้หดตัวลงเล็กน้อย YoYโดยมีแรงหนุนจากปริมาณการใช้ข้อมูลที่มากขึ้น อย่างไรก็ดีจำนวนผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือเพิ่มขึ้น 3.9%YoY และ 3.2%QoQ ส่วน ARPU เฉลี่ย 232 บาท/เลขหมาย/เดือน ลดลง 4.2%YoY ทั้งนี้ EBITDA สิ้นงวดอยู่ที่ 2.26 หมื่นล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน


ล่าสุด ADVANC ได้เป็นผู้ให้บริการ Disney+ Hotstar อย่างเป็นทางการในไทย เริ่ม 30 มิ.ย. นี้ มองเป็น sentiment เชิงบวก ในแง่ของฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและการใช้ข้อมูลอินเตอร์เน็ทที่สูงขึ้น


ส่วนแนวโน้มในปีนี้ ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้จากการให้บริการหลักและ EBITDA ขยายตัวในระดับ low single-digit โดยยังมีความกดดันจากสถานการณ์การแพ่ระบาดของโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจ แต่จะได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจอินเตอร์เน็ตบ้าน (AIS Fiber) และธุรกิจเอ็นเตอร์ไพร์ ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 2Q64 โดยในเดือนเม.ย.64 ดีมานด์ของลูกค้ามีความอ่อนตัวลง เนื่องจากคนออกจากบ้านน้อยลง และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงทำให้ลูกค้าที่เดินเข้าร้านลดน้อยลงไปด้วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขายสินค้าและบริการของบริษัท อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายยอดลูกค้าใช้บริการ 5G สิ้นปี 64 อยู่ที่ 1 ล้านราย และลูกค้า AIS Play ปีนี้คาดมีฐานลูกค้าที่ 3 ล้านราย


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำสัญญาณซื้อแท่งเทียนสีขาวยาวที่ผ่านยืนSMA5วันและ10วันมาอย่างมีนัยสำคัญ การแกว่งตัวแท่งเทียนมีโอกาสทดสอบแนวต้านรูปแบบแอ่งกระทะขาขึ้น ระหว่างวันการปรับตัวเน้นยืนกรอบแนวรับบริเวณ 171-170 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบ แนวรับหลักฐานแนวรับเดิม 168


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 173.50/175.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 171/168 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X