> SET > SUPER

08 มิถุนายน 2021 เวลา 15:08 น.

"จอมทรัพย์"ขายบิ๊กล็อต SUPER ให้ 2 สถาบันตปท. 1,020 ล้านหุ้น, ยังถือหุ้น 38%

ทันหุ้น-"จอมทรัพย์"ผู้ถือหุ้นใหญ่ SUPER เผยขายหุ้นบิ๊กล็อตให้ 2 นักลงทุนสถาบันต่างประเทศ จำนวน 1,020 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณ 3% โดยยังถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนประมาณ 38% มั่นใจรายได้ปีนี้แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย 


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการทำรายการบิ๊กล็อตในหุ้น SUPER โดยได้ขายหุ้นจำนวน 1,020 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 3% ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ 2 ราย เนื่องจากสถาบันต่างประเทศ ให้ความสนใจในธุรกิจของบริษัท และเห็นผลประกอบการไตรมาส 1/64 ที่ออกมาดี จึงได้ติดต่อในการซื้อหุ้นครั้งนี้ เชื่อว่าการลงทุนของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศดังกล่าวจะเป็นการลงทุนระยะยาว 


ทั้งนี้ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ เช้าวันนี้หุ้น SUPER มีรายการบิ๊กล็อตจำนวน 11 รายการ 1,020 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 0.98 บาท คิดเป็น

มูลค่าการซื้อขาย 999.60 ล้านบาท 


นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า หลังการขายหุ้นบิ๊กล็อต ตัวเขาและครอบครัวยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ SUPER เหมือนเดิม โดยยังถือหุ้นสัดส่วนประมาณ 38% และไม่มีแผนที่จะขายหุ้นบิ๊กล็อตอีก แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีนักลงทุนสถาบัน  7-8 รายสนใจจะเข้ามาถือหุ้นก็ตาม ดังนั้นหากต้องการลงทุนก็ต้องเข้าไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แหน 


โดยมั่นใจว่าผลดำเนินงานของ SUPER ในปี 2564 จะมีรายได้อยู่ที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาทเป็นไปตามเป้าหมาย หลังจากที่ไตรมาส 1/64 ผลดำเนินงานออกมาดี ขณะที่บริษัทจะมีรายได้ที่แน่นอนจากสัมปทานขายไฟฟ้า โดยจะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 550 เมกะวัตต์ (MW) รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid ในไทยขนาด 49 เมกะวัตต์ และยังสามารถขยายโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนามได้อีก ซึ่งมีกำลังการผลิต 421 เมกะวัตต์ จะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ  COD ในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปี 2565 ซึ่งทำให้บริษัทมีรายได้ที่แน่นอน 


นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ เกี่ยวกับการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 


ราคาหุ้น SUPER ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.00 บาท ลดลง 0.03 บาท หรือ 2.91% มีมูลค่าการซื้อขาย 2,249.56 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X