> SET > CPALL

04 มิถุนายน 2021 เวลา 11:02 น.

CPALL 'ทิสโก้' มองราคาไม่แพง ดอกเบี้ยหุ้นกู้ลดลงเป็นปัจจัยบวก

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ส่อง หุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ได้ประกาศขายหุ้นกู้ 6.6 หมื่นล้านบาท ให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อยเพื่อทดแทน Bridging Loans ที่ใช้ในการซื้อ Lotus’s โดยจะเปิดให้จองในวันที่ 11 – 15 มิ.ย. 2021


อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นปัจจัยบวก จากรายงานพบว่ามีการจดทะเบียน 7 รุ่นด้วยกัน และมีอายุตั้งแต่ 2 – 12 ปี ด้วยอัตราดอกเบี้ย 1.53 – 4.2% ซึ่งจะคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.18% ต่ำกว่าที่เราคาดที่ 3.6% และ Bridging Loans ที่ 4.6%  แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่ประกาศออกมาต่ำกว่าที่รายงานไว้ตอนแรกที่ 8 หมื่นล้านบาท และตัวเลขนี้ยังไม่รวมต้นทุนการออกหุ้นกู้ โดยฝ่ายวิจัยมองว่าปัจจัยนี้จะทำให้สุทธิแล้ว CPALL จะมีดอกเบี้ยจ่ายลดลงไตรมาสละ 100 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.9% ของผลประกอบการปี 2564


ถูกกดดันจากรายการพิเศษทำให้ Q2 น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของรอบ การจองในช่วงวันที่ 11 – 15 มิ.ย. จะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายลดลงในช่วง Q3 เป็นต้นไป และทำให้ผลประกอบการ Q2 จะเป็นช่วงต่ำสุดของรอบจากรายการพิเศษในการเปลี่ยนหนี้ (คาด 1.1 พันล้านบาท) และฝ่ายวิจัยไม่คาดว่าการดำเนินงานจะดีขึ้นจากผลของการระบาดรอบที่ 3 ด้าน SSSg โดยคาดไว้ที่ 12% ในเดือน เม.ย. ก่อนที่จะลดลง 5% ในเดือน พ.ค. แต่ผลของโรคระบาดจะลดลงในช่วง Q3 พร้อมการดำเนินงานที่ดีขึ้น


ราคาไม่แพง และรอการฟื้นตัว แนะนำให้ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 70.00 บาท (DCF) โดยเป็นหุ้นแนะนำของกลุ่ม แม้ว่าราคาหุ้นจะปรับคัวแย่กว่ากลุ่มในช่วงที่ผ่านมา แต่คาดว่ารอบของการฟื้นตัวจะทำให้การดำเนินงานกลับมาดีขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X