> SET > EPG

28 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:43 น.

EPG กำไรตามนัด โบรกเชียร์ซื้อ คาดปีนี้ยังสดใส-ทำสถิติใหม่

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG คงแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 15.00 บาท อิง FY22E PER ที่ 27 เท่า (+1.0SD above 5-yr average PER) 


EPG รายงานกำไรสุทธิ 4QFY21 (ม.ค.-มี.ค.2021) ที่ 404 ล้านบาท (+64% YoY, -6% QoQ) ใกล้เคียงกับที่คาดและตลาดคาด ภาพรวมกำไรยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ กำไรที่เพิ่มขึ้นมาก YoY เป็นผลจากธุรกิจ Aeroklas (ชิ้นส่วนรถยนต์) ที่เติบโตโดดเด่น ตามอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกที่ฟื้นตัว ส่วนกำไรลดลง QoQ เป็นผลจากธุรกิจ EPP (บรรจุภัณฑ์) ที่ชะลอตัวจากผลกระทบ COVID-19 และต้นทุนค่าขนส่งสินค้าทางเรือที่เพิ่มขึ้นเร็ว ทำให้ปรับราคาขายขึ้นไม่ทัน สำหรับกำไรสุทธิปี FY21 (เม.ย.20-มี.ค.21) อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท (+22% YoY)


ฝ่ายวิจัยยังประเมินกำไรปี FY22E จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1.5 พันล้านบาท +24% YoY โดยจะได้ผลบวกจากธุรกิจ Aeroklas ที่เติบโตโดดเด่นสุด ตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกที่ยังคงฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึง TJM ที่จะพลิกมาเป็นกำไรได้ต่อเนื่อง ตามมาด้วยธุรกิจ Aeroflex (ฉนวนกันความร้อน/เย็น) ที่จะมีอัตราการเติบโตดีขึ้น จากยอดขายในตลาดสหรัฐที่แข็งแกร่งมากขึ้น และธุรกิจ EPP จะฟื้นตัวจากฐานต่ำในปีก่อน ขณะที่ EPG ยังได้ทยอยปรับราคาขายขึ้นเพื่อชดเชยค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นแล้วใน 1QFY22E 


ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นและ outperform SET +21% ในช่วง 3 เดือน จากแนวโน้มกำไรที่กลับมามีทิศทางที่ฟื้นตัวตั้งแต่ 3QFY21 และยังคงแนะนำ “ซื้อ” จากกำไรปี  FY22E ที่ยังคงสดใส ทำสถิติสูงสุดใหม่ ดีกว่าปี FY16 ที่มีกำไร 1.4 พันล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นควรจะกลับไปเทรดที่ไม่ต่ำกว่าระดับสูงสุดเดิมที่ 15.00 บาท ขณะที่แนวโน้มการเติบโตระยะยาวยังคงสดใสมากกว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจไทยและโลกที่กลับมาเติบโต และการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานที่ดีขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X