> SET > CK

25 พฤษภาคม 2021 เวลา 16:41 น.

จับตา CK ภาพการเติบโตเริ่มเห็นชัด เตรียมก้าวสู่ New S Curve ปีหน้า

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ภาพการกลับมาเติบโตของธุรกิจก่อสร้างเริ่มเห็นชัด หลังโครงการภาครัฐ เดินหน้าประมูลตามแผน และงานก่อสร้างเขื่อนหลวงพระบางจะเข้ามาในปีนี้ จะช่วยดัน Backlog พุ่งแตะระดับแสนล้านบาทอีกครั้ง ส่วนผลประกอบการของบริษัทลูกทั้ง 3 แห่ง ช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมกำไรปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา


Mega Project ส่วนใหญ่มาตามนัด มั่นใจ Backlog ทะลุแสนล้านในปีนี้ โครงการที่คาดหวังส่วนใหญ่ทยอยเปิดประมูลตามแผน โดยปีนี้ CK คว้างานอุโมงค์ส่งน้ำของการประปานครหลวง 4.9 พันล้านบาท และล่าสุดตั้ง JV ร่วมกับ STEC ( CK เป็นผู้ถือหุ้นหลัก) เสนอราคาต่ำสุดโครงการรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงของ 2 สัญญา มูลค่ารวม 4.6 หมื่นล้านบาท ส่วนโครงการใหญ่อื่นๆ ที่รอเปิดประมูล ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้คาดประมูลเดือน ก.ย. และรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก คาด รฟม. จะเปิดประมูลใหม่ใน Q3/64 ส่วนโครงการเขื่อนหลวงพระบางมูลค่า 8 หมื่นล้านบาท มีโอกาสเซ็นสัญญาก่อสร้างทันภายในปีนี้ ทำให้ Backlog สิ้นปีน่าจะพุ่งขึ้นเกิน 1 แสนล้านบาทได้อีกครั้ง


Contribution จากบริษัทลูกปีนี้ คาดหวังการเติบโตได้จาก CKP เป็นหลัก แม้รายได้ธุรกิจก่อสร้างปีอาจมี Downside Risk เล็กน้อยจากประมาณการที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท แต่ Contribution จากบริษัทลูกทั้ง BEM,CKP และ TTW ที่ปีนี้ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง โดยคาดหวังส่วนแบ่งกำไรจาก CKP จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลบวกต่อการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 และไซยะบุรี ส่วน BEM เชื่อจะทยอยฟื้นตัวช่วง 2H64 หลังมีการกระจายวัคซีนและมีการเปิดเมือง


ภาพการเติบโตเริ่มเห็นชัด เตรียมก้าวสู่ New S Curve ในปีหน้า ปัจจัยขับเคลื่อนกำไรปีนี้มาจากบริษัทลูกเป็นหลัก รวมถึงกำไรพิเศษจากดอกเบี้ยที่ได้รับตามคำสั่งศาลในงวด Q1/64 ขณะที่ปี 2565 จะเป็นปีทองของธุรกิจก่อสร้างที่รายได้จะเติบโตตาม Backlog ฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ ประเมิน FV วิธี SOTP ราคาเหมาะสม 22 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X