> SET > PTTGC

25 พฤษภาคม 2021 เวลา 12:40 น.

PTTGC มุมมอง 'ทิสโก้' หลังประกาศขายหุ้นคืน

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ระบุ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ได้รายงานผ่านตลาดว่า บอร์ดของบริษัทได้อนุมัติแผนการขายหุ้นคืนจำนวน 22.3 ล้านหุ้น หรือ 0.495% ของหุ้นทั้งหมดในช่วงวันที่ 7 มิ.ย. – 9 ธ.ค.2565 โดยที่ราคาขายคืนจะต้องไม่เกิน 85% ของราคาเฉลี่ยในช่วง 5 วันทำการก่อนหน้า ซึ่งหุ้นในกลุ่มนี้ซื้อมาตั้งแต่ 2H62


ฝ่ายวิจัยมีมุมมองว่าในระยะสั้นตลาดน่าจะรับรู้ข่าวนี้ในเชิงลบ และมองว่าเป็นสัญญาณการชะลอตัวของกำไร และทำให้อัพไซด์ของหุ้นจำกัดลง แต่เชื่อว่าการประกาศนี้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของบริษัทที่จะต้องขายหุ้นที่ซื้อมาคืน มิเช่นนั้นจะต้องทำการลดทุน 


ทั้งนี้ เชื่อว่าผลกระทบในส่วนนี้ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากปริมาณหุ้นที่ 22.3 ล้านหุ้น เทียบกับมูลค่าการซื้อเฉลี่ยต่อวันที่ 19.6 ล้านหุ้น โดยธุรกิจเคมีและราคาน้ำมันจะเป็นปัจจัยสำคัญที่กระทบการดำเนินงานของ PTTGC และในอดีตปี 2559 – 2560 บริษัทมีการขายหุ้นคืน ซึ่งในช่วงนั้นราคาหุ้นของ PTTGC ปรับตัวดีกว่ากลุ่มพลังงาน และราคาของ HDPE และคาดว่าราคาของเคมีภัณฑ์จะดีต่อเนื่องใน 2H64


แนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 75 บาท มีความเสี่ยงคือ ราคาและส่วนต่างที่อ่อนแอลง และการปิดโรงงาน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X