> SET > TU

24 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:00 น.

TU ซื้อหุ้น Rugen Fisch เพิ่ม โบรกมองบวกในระยะยาว

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เข้าลงทุนใน Rugen Fisch AG เพิ่มในสัดส่วน 49% ของทุนชำระแล้ว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหาร ปรับปรุงโรงงานและการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ระยะสั้นยังส่วผลบวกต่อกำไรไม่มาก แต่มองบวกใน ระยะยาว ราคาหุ้นยังมี Valuation น่าสนใจ พร้อมปันผลกว่า 4% แนะนำซื้อ


ซื้อหุ้น Rugen Fisch ในสัดส่วนที่เหลืออีก 49% ของทุนชำระแล้ว ทั้งนี้ TU แจ้ง SET เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ว่าได้เข้าซื้อ หุ้น Rugen Fisch AG ในสัดส่วน 49% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งประกอบธุรกิจอาหารกระป๋อง อาทิ ปลาเฮอร์ริ่ง แมคคอลเรล และอาหารแช่เย็น เช่น แซลมอนในประเทศเยอรมนี โดยฝ่ายวิจัยประเมินว่ามูลค่าเงินลงทุนอยู่ที่ราว 1.9 พันล้านบาท โดยภายหลังเข้าลงทุน จะทำให้ TU ถือหุ้นใน Rugen Fisch ทั้งหมด 100% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งจะทำให้ TU บริหารได้ดีขึ้น โดยมีแผนปรับปรุงโรงงานและการขายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยคาดรายได้จากธุรกิจ Rugen Fisch ปี 2564 อยู่ที่ราว 5.5 พันล้านบาท และคาดกำไรสุทธิปี 2564 ที่ราว 160 ล้านบาท 


ทั้งนี้ ประมาณการรายได้รวมปี 2564 ของ TU จะเท่าเดิม เพราะ TU รวมงบการเงิน (Consolidated) ของ Rugen Fisch เข้ามาอยู่แล้ว แต่จะทำให้แนวโน้มการหักส่วนที่เป็นของส่วนได้เสียที่ไม่มีอำนาจควบคุมลดลงราว 40 ล้านบาท ในปี 2564 (6 เดือน และคิดเป็นเพียง 0.6% ของประมาณการกำไรสุทธิปี 2564) และ 85 ล้านบาทในปี 2564 (คิดเป็น 1.3% ของประมาณการกำไรสุทธิปี 2565)


ธุรกิจหลักยังดีต่อเนื่องในปี 2564 ในเบื้องต้นยังคงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 2.3% yoy จากธุรกิจกุ้ง แซลมอน และธุรกิจ Red Lobster จะฟื้นตัวชัดเจน โดยในเบื้องต้น คาดกำไรสุทธิงวด Q2/64 ยังดีต่อเนื่อง แม้แนวโน้มรายได้รวมจะเพิ่มขึ้น จากช่วงฤดูกาลส่งออก แต่คาดส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจ Red Lobster จะลดลง


Valuation และปันผลจูงใจให้เข้าลงทุน กำหนด FV ปี 2564 เท่ากับ 20 บาท อิงวิธี DCF (WACC 7.34%) ราคาหุ้นปัจจุบันมีค่า PER ที่ 13 เท่า และสามารถคาดหวัง Div Yields ได้ราว 4-5% ต่อปี จึงแนะนำซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X