> SET >

21 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:51 น.

หลบหุ้น Commodity เข้าหุ้นเปิดเมือง ASPS แนะ MAJOR-MTC-BDMS

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS มองความกังวล Fed มี โอกาสปรับลดวงเงินเข้าซื้อพันธบัตรคงกดดันตลาดหุ้นไปเรื่อยๆ จนถึงการประชุมครั้งถัดไปช่วงกลางเดือนมิ.ย. 64 โดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม Commodity ต่ างๆ ที่ขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้าแต่สภาพคล่องส่วนเกินยังมีล้นระบบทั้งจากเงินฝากคงค้างในระบบที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 15.8 ล้านล้านบาท รวมถึงการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นใหม่ของนักลงทุนที่สูงถึง 2 แสนบัญชีต่อเดือนน่าจะเห็นการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินจากหุ้น Commodity ที่ Outperform แรงในช่วงก่อนมาในหุ้  นที่ Laggard และมีโอกาสฟื้นตัวได้ดี จากการกระจายวัคซีนตาม Roadmap ที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินมาสู่กลุ่มหุ้นดังกล่าวบ้างแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาดังภาพทางด้านล่าง

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนแนะนำจัดพอร์ตการลงทุนให้มีน้ำหนักส่วนใหญ่เป็นหุ้นเปิดเมืองส่งออก ประกัน ทีเริ่มมี Momentum ของเงินทุนไหลเข้า ขณะที่ราคาปรับฐานลงมาลึก แต่แนวโน้มกำไรมีโอกาสฟื้นตัวชัดขึ้น จากการเร่งตัวในการกระจายวัคซีน ชอบ STEC, MTC,MAJOR, BDMS, MINT, SAT และ BLA


โดย Toppicks ในวันนี้เลือก MAJOR, MTC, BDMS มีรายละเอียดพื้ฐานที่น่าสนใจ ดังนี้


MTC (FV @ 80.00) ราคาหุ้นปรับตัวลง 10%mtd ขณะที่ SET Index ปรับตัวลง 1.8%mtd เท่านั้น หากพิจารณาทางด้านพื้นฐาน ถือว่ายังน่าสนใจจากทิศทางสินเชื่อจะเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่งวด Q2/64 เป็นต้นไป (เติบโต QoQ) จากการเข้าสู่ฤดูกาลเพาะปลูก โดยเป็นช่วงที่มีความต้องการใช้สินเชื่อมากขึ้น  ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ในอุตสาหกรรมฯ คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 15.2% yoy อยู่ที่ 6 พันล้านบาท


MAJOR (FV @ 24.00) แนวโน้ม Q2/64 แม้จะได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอก 3 อย่างไรก็ตามเชื่อว่าผลกระทบไม่ได้รุนแรงอย่างปีก่อน เนื่องจากมีการวางแผนและบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดีในช่วงที่มีการปิดโรง อีกทั้งจะมีหนังทำเงินอย่าง Fast&Furious 9 รอฉายในเดือน มิ.ย.64 ซึ่งสามารถฉายได้ หากอิงกำหนดการเดิมที่ปิดโรงภาพยนตร์ถึงวันที่ 31 พ.ค.64 ประเมิน FV เท่ากับ 24 บาท อิงวิธี PER 24x (ค่าเฉลี่ย+1 S.D.) มี Upside สูงเกิน 20%


BDMS (FV @ 24.00) แม้กำไร Q1/64 อยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท ลดลง 47.9%yoy ต่ำกว่าคาด หลักๆ มาจากรายได้ผู้ป่วย Fly-in (15% ของรายได้) หดตัวสูง แต่เชื่อว่าผลประกอบการนับจาก Q2/64 ต่อเนื่องปี 2565 จะฟื้นตัวต่อเนื่อง เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในกทม.อีกทั้ง 2H64 จากความคืบหน้าวัคซีน อาจหนุนผู้ป่วยไทยฟื้นตัวดีกว่าคาด ขณะที่ผู้ป่วย Fly-in คาดหวังทยอยฟื้นตัวบางส่วน โดยแนวทางการฉีดวัคซีนช่วงแรกใน 4 จังหวัดเริ่มต้น อาทิ ภูเก็ต กรุงเทพ กระบี่ และพังงา ซึ่ง BDMS มีสัดส่วนถึง 41%ของจำนวนโรงทั้งหมด2564 โต 43%YoY ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside สูงเกิน 10%

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X