> SET > NRF

21 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:19 น.

บอร์ด NRF อนุมัติลงทุน 49% ใน GTH, ชำระเป็นหุ้นเพิ่มทุน

ทันหุ้น-บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดลหักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท ซูเปอร์ แพลนส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในบริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด หรือ GTH ในสัดส่วน 49% โดยเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นของ GTH 2 ราย 

บริษัทจะเข้าทำรายการลงทุนในหุ้นสามัญของ GTH ในสัดส่วน 49% กับผู้ถือหุ้นรายบุคคลจำนวน 2 ราย ผ่านบริษัท ซูเปอร์ แพลนส์ โดยจะชำระราคาด้วยการออกหุ้นสามัญของบริษัทในจำนวนไม่เกิน 7,643,892 หุ้น (Share swap) จะมีมูลค่าระหว่าง 62.91 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 77.8 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับราคาตลาดเฉลี่ยย้อนหลัง 15 วันก่อนวันแลกเปลี่ยนหุ้น (Exercise Date)ซึ่งบริษัทจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญครั้งที่ 1/2564 วันที่ 8 ก.ค.2564 เพื่อขอความเห็นชอบ 


ทั้งนี้ GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร อาทิ การนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชง ภายใต้แบรนด์ของ GTH เช่น  Kinchakan, TOM, และช่อผกา และมีร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือกลิ่นกัญชง พร้อมทั้งขายแฟรนไชส์ (franchise) ร้านค้าดังกล่าวด้วย 


อีกทั้ง GTH ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์เครื่องสำอาง ชั้นนำ อาทิ  Dentiste Smooth E เซียงเพียวอิ๊ว เพื่อต่อยอดและพัฒนาธุรกิจกัญชงในประเทศไทย


คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าการเข้าลงทุนใน GTH มีความสมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นแม้ที่ผ่านมาบริษัท GTH จะมีขาดทุนสะสมจากการดำเนินงาน การลงทุนในโครงการดังกล่าวจะทำให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชง ในประเทศไทย ที่บริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญของบริษัท GTH จะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท ทั้งใน Ethnic, plant-based, และ functional food


อีกทั้ง GTH มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของ GTH เองและพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นำในอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภคอื่นๆ และจะช่วยส่งเสริมตลาดและขยายการจัดจำหน่ายของกัญชงในประเทศไทย 


นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีก จากเดิม 1,477,800,527 บาทเป็น 1,485,444,419 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 7,643,892 หุ้น เพื่อรองรับการลงทุนใน GTH ซึ่งบริษัทจะออกหุ้นสามัญของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ GTH ได้แก่ผู้ถือหุ้นรายบุคคล 2 คน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X