> SET > BEM

20 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:01 น.

BEM รอการฟื้นตัวครึ่งปีหลัง โบรกคงแนะซื้อ-เป้า 9.50 บ.

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอก 3 ส่งผลให้ปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าลดลงแรง MoM ในเดือน เม.ย. และ พ.ค. แต่เชื่อว่าภาพรวมยังดีกว่าปีก่อน และเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่เดือน มิ.ย. คาดกำไรปีนี้เท่ากับ 2.2 พันล้าน เพิ่มขึ้น 7% YoY คงคำแนะนำ ซื้อ คาดหวังการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง


แนวโน้ม 2Q64 หดตัว MoM แต่น่าจะดีกว่าปีก่อน จากการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ โทนเป็นกลาง ทิศทางการดำเนินงาน 2Q64 ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิดระลอก 3 โดยปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าในเดือน เม.ย.64 ลดลง 25% MoM และ 46% MoM ส่วนเดือน พ.ค. ยังลดลงต่อเนื่อง MoM แต่เชื่อว่าภาพรวมยังดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับงานประมูลโครงการใหม่ปีนี้ BEM ยืนยันความพร้อมที่จะเข้าร่วมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และสายสีม่วงใต้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอความชัดเจน และหากได้งานจะใช้แหล่งเงินจากการกู้ยืมโดยไม่ต้องเพิ่ทุน


ลุ้นครึ่งปีหลังฟื้นตัว ฝ่ายวิจัยมองว่าผลประกอบการของ BEM กำลังผ่านจุดต่ำสุด แม้ว่า 2Q64 จะได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอก 3 แต่เชื่อว่าตัวเลขผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าน่าจะดีกว่าปีก่อน คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ตั้งแต่เดือน มิ.ย. จากการผ่อนคลายมาตราการควบคุมต่างๆ และเริ่มเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิ.ย. คาดกำไรปี 64 เท่ากับ 2.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% YoY บนสมมติฐานไม่มีการระบาดระลอก 4


คงคำแนะนำซื้อ คาดหวังการฟื้นตัวหลังสถานการณ์คลี่คลาย ประเมินมูลค่าเหมาะสมวิธี DCF เท่ากับ 9.50 บาท แม้ว่าแนวโน้ม 2Q64 ยังไม่สดใส แต่เชื่อว่าธุรกิจต่างๆ ของ BEM จะเริ่มฟื้นตัวได้ตั้งแต่ 3Q64 หลังการเร่งกระจายฉีดวัคซีนโควิด และราคาหุ้น Laggard กว่าตลาด มองเป็นโอกาสสะสม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X