> mai > PROEN

20 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:20 น.

PROEN‘เสี่ยยักษ์’เข้าซื้อหุ้น จับตาเจาะพันธมิตรเพิ่ม

ทันหุ้น – PROEN ขายหุ้นบิ๊กล็อต 25 ล้านหุ้น ให้กลุ่มเสี่ยยักษ์ หวังต่อยอดธุรกิจ ฟากบอสใหญ่ “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” แย้มในไตรมาส 2/64 เตรียมจับมือพันธมิตรหลายราย พุ่งเป้าลูกค้ากลุ่มบริษัทมหาชน มั่นใจผลงานทั้งปีโตตามเป้า 20% โชว์กำไรไตรมาส 1/2564 พุ่งเฉียด 100% แตะ 9.04 ล้านบาท


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ผู้ประกอบธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ICT) ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ เปิดเผยว่า ได้จำหน่ายหุ้น PROEN ในตลาดหลักทรัพย์ โดยผ่าน บล.เอเชียพลัส ซึ่งเป็นการขายหุ้นบิ๊กล็อต จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือ 7.9113% ให้กับนายวิชัย วชิรพงศ์ นักลงทุนรายใหญ่ที่รู้จักกันในชื่อเสี่ยยักษ์, คุณกชกร วชิรพงศ์, คุณหทัยชนก วชิรพงศ์  และคุณอรรณพ ลิ้มประเสริฐ ซึ่งการทำบิ๊กล็อตครั้งนี้คือการต่อยอดธุรกิจร่วมกับพาร์ตเนอร์


รุกบริษัทมหาชน


ปัจจุบันลูกค้าของ PROEN คือกลุ่มเอกชน และเป็นกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือบริษัทมหาชนในสัดส่วนน้อย ขณะที่กลุ่มพาร์ตเนอร์รายใหม่ เป็นผู้ถือหุ้นบริษัทมหาชนหลายบริษัท คาดจะต่อยอดและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเอกชนที่เป็นมหาชนได้มากขึ้น เบื้องต้นคาดจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 2/2564 นี้


ขณะเดียวกันในไตรมาส 2/2564 บริษัทมีแผนจะจับมือกับพาร์ตเนอร์หลายราย เพื่อต่อยอดธุรกิจเติบโตสูงขึ้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ทิศทางธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 2/2564 บริษัทประเมินภาพจะเติบโตได้ตามแผน ซึ่งในปี 2564 ยังเติบโตตามเป้า หรือมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 20% ต่อปี


อีกทั้งในปี 2564 คาดจะเห็นการเติบโตของธุรกิจ Cloud Serviceอย่างเต็มรูปแบบ และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Internet ระดับองค์กร SD-WAN รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้น โดยธุรกิจดังกล่าวจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัท ตามความต้องการใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้น


ฉายภาพธุรกิจโตต่อ


ปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมเร่งปรับตัวเข้าสู่ระบบออนไลน์ ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้บริการ Internet Data Center เพื่อเก็บฐานข้อมูลทุกชนิด ซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นแหล่งสร้างรายได้สม่ำเสมอ ขณะเดียวกันธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน เป็นอีกแหล่งรายได้ที่ช่วยสนับสนุนให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง


อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99.03% จากงวดเดียวกันปีก่อน ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 203.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.24% จากงวดเดียวกันปีก่อน สาเหตุที่ผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากในไตรมาส 1/2564 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายในส่วนของธุรกิจ ICT เพิ่มขึ้นถึง 187.11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน


ทั้งนี้เนื่องจากฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ อีเพย์เมนท์ หรือเกมออนไลน์ มีการขยายการลงทุนสูงในช่วง สถานการณ์ โควิด-19 จากการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคน การทำงานในรูปแบบของ Work From Home ทำให้ความต้องการใช้ระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น


เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล


อีกทั้งผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น เพื่อรองรับธุรกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ อีเพย์เมนท์ หรือเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ทำให้ธุรกิจศูนย์จัดเก็บศูนย์ข้อมูล (Internet Data Center) มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X