> SET > NRF

19 พฤษภาคม 2021 เวลา 16:20 น.

NRF กลับสู่โหมดเติบโต โบรกเคาะพื้นฐาน 11 บาท

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF บริษัทรายงานกำไรปกติ Q1/64 ที่ 69 ลบ.(+50%YoY,-19%QoQ) ดีกว่าเราคาดที่ 45 ลบ. โดยกำไรที่หดตัว QoQ เป็นผลมาจากตู้คอนเทนเนอร์ขาด แต่คาด Q1/64 คือจุดต่ำสุดของปี จากแนวโน้มตู้คอนเทนเนอร์ที่ดีขึ้น QoQ และออเดอร์การส่งออกยังเติบโต 2 หลัก ขณะมีกำไรส่วนเพิ่มจากดีล M&A ที่จะเข้ามาหนุนตลอดทั้งปี อีกทั้งคาดจะเห็นโรงงาน Plant-based ที่ UK มีโมเมนตัมกำไรที่ดี QoQ ต่อเนื่องทุกไตรมาส และเป็น Growth driver สำคัญในปี 65-66 จึงมองราคาหุ้นควรกลับไปเทรดไม่ต่ำกว่า PEG 1 เท่าอีกครั้ง คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาทวิธี DCF(WACC 7.7%, G.3%)   


กำไรปกติ Q1/64 ดีกว่าคาด และคือจุดต่ำสุดของปี กำไรดีกว่าคาดมาจากยอดขาย Plant-based ในสินค้า Konjac ที่ดีกว่าคาด และการรวมงบการเงินกับ Prime Labs หลังซื้อมาในเดือนก.พ. มี GPM ที่ดีกว่าภาพรวมบริษัท ขณะผลกระทบตู้คอนเทนเนอร์ขาดใน Q1/64 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น QoQ ใน Q2/64 และคาดกลับไปสู่ระดับที่จัดการได้ภายใน 3Q64 ทำให้บริษัทยังมั่นใจคงเป้ายอดขาย Ethnic food (82% ของยอดขาย) โตสูง 50% YoY ในปีนี้ จากทั้งออเดอร์ที่ยังโต 2 หลัก และได้เพิ่มช่องทางขายผ่าน Distributors ใหม่กว่า 20 เจ้าทั้งเอเชีย, ยุโรป และ สหรัฐฯ


มีดีล M&A พร้อมหนุนกำไรตลอดปี โดย Q2/64 ได้ลงทุนใน 3 บริษัท ได้แก่ (1)SOL Trading ทำอาหารเสริมคอลลาเจนขายบน Amazon (2)Koncious Food ทำ Plant-based อาหารทะเล และ (3)Wicked ทำ Plant-based ครบวงจร โดยคาดจะเป็น Upside บนกำไรราว 5-10% และเกิด Synergy เพิ่มเติมอาทิ เช่น กับบริษัท Wicked จะมีการตั้ง JV กันเพิ่ม เพื่อทำแบรนด์ Plant-based ร่วมกัน และ Wicked จะย้ายการผลิตทั้งหมดมาอยู่กับ NRF จากต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า เป็นต้น อีกทั้งยังมีดีล M&A อีกอย่างน้อย 2-3 ดีลรอการเจรจา คาดเข้ามาหนุนกำไรต่อเนื่องใน 2H64


โรงงาน Plant-based ที่ UK ดีขึ้นทุกไตรมาส คาดจะเห็นพัฒนาการเชิงบวกของโรงงาน Plant & Bean ที่ UK ดีขึ้น QoQ ทุกไตรมาสตลอดช่วงที่เหลือของปี ตั้งแต่ Q2/64 จะมีการย้ายการผลิตใน UK มาโรงงานใหม่ทั้งหมด ลดการขาดทุนจาก Fixed cost ที่แบกอยู่ลงอย่างมีนัยยะ, Q3/64 เปิดดำเนินงานได้เต็มรูปแบบ พร้อมมีกำไรได้ใน 04/Q64 ด้วยออเดอร์จากลูกค้าชั้นนำของโลกอย่าง Unilever, Nesley และ Quorn อีกทั้งมีแผนขยายโรงงาน Plant-based เพิ่มเติม ทั้งในจีนช่วง Q1/65 และในไทย Q2/65 ซึ่งจะเป็น Growth driver สำคัญให้บริษัทในปี 65-66 ต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X