> SET >

19 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:06 น.

เปิดมุมมอง 4 โบรกส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET)  ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1566.80 จุด (+17.64 จุด) ดัชนีอยู่ในรอบการฟื้นตัวในระยะสั้น โดยตราบใดที่ยังสามารถยืนเหนือระดับแนวรับ 1558 จุดได้ จะเป็นการประคองทิศทางเชิงบวก มีลุ้นขึ้นแตะระดับแนวต้าน 1577 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ จนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น รอขายที่บริเวณ 1577 จุด


แนวรับ 1558/1553 แนวต้าน 1570/1577


**บล.เคทีบีเอสที ประเมินดัชนีฯ ผันผวนแต่เริ่มเห็นมีแรงซื้อกลับ Covid-19 ยังมีผลตรงต่อตลาดหุ้นไทยมากที่สุด  ตลาดต่างประเทศอ่อนไหวตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ กลยุทธ์ ตลาดสลับขึ้น-ลงในแต่ละวัน ทำให้ต้องเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น หรือเลือกซื้อหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวที่ราคาลงมามาก 


สถานการณ์ Covid-19 ทั่วโลกไม่เปลี่ยนแปลง ผู้ติดเชื้อรวมกัน  163.7 ล้านคน และเสียชีวิตสะสม 3.39 ล้านคน ทุกประเทศเร่งฉีดวัคซีน ทำให้ภาพรวมดูไม่เป็นลบมากนัก ด้านไทย ผู้ติดเชื้อที่รายงานเช้านี้(19) เพิ่มขึ้น 3,394 คน (วันก่อน 2,473 คน) ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากวันก่อน อาจเป็นตัวถ่วงตลาด และทำให้ผันผวน อย่างไรก็ตาม ในแง่ของตลาดหุ้นวานนี้ เราเริ่มเห็นแรงซื้อกลับในหุ้นที่อิงท่องเที่ยว อาทิ MINT, CRC, AOT อาจเป็นสัญญาณว่านักลงทุนเริ่มมองเห็นผลบวกจากการทยอยฉีดวัคซีน


ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ $68.1 เหรียญ ปรับตัวลงเล็กน้อย จากข่าว stock น้ำมันดิบสหรัฐฯที่เพิ่มและการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่าน-สหรัฐฯมีความคืบหน้า แต่แนวโน้มราคาสินค้า Commodity ยังได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอยู่ ยังมองหุ้นกลุ่มน้ำมันว่ายังดีต่อไปได้ ปัจจัยอื่นๆ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงด้วยปัจจัยเฉพาะตัว แต่ไม่ได้มีการพูดถึงเงินเฟ้อมากนัก และ Bond Yield ก็ทรงๆ ตัว  ผลต่อตลาดหุ้นไทยในวันนี้ จึงมีน้อย 


กำไรของบริษัทใน SET  ไตรมาสนี้ 2.65 แสนลบ. เพิ่มขึ้น 130% YoY และ เพิ่มขึ้น 46% QoQ กำไรต่อหุ้น หรือ EPS อยู่ที่ 23.5 บาท และ EPS 12 เดือนย้อนหลัง อยู่ที่ 61.4 บาท โดย P/E ตลาดที่ 25.5 เท่า  เราอาจเห็น sell on fact หลังงบออก แต่เรามองว่าแนวโน้มกำไรปีนี้จะฟื้นตัวขึ้นจริงๆ และอาจมากกว่าที่เราคาดไว้ที่ 7.95 แสนลบ Event สำคัญๆ วันนี้ รายงานประชุม FOMC (คาดมีผลต่อตลาดไม่มาก)


#Strategy

ตลาดผันผวนมาก แต่การที่ดัชนีฯ ไม่ต่ำกว่า 1530 จุด ถือว่าดีสำหรับเรา กลยุทธ์ ตลาดสลับขึ้น-ลงในแต่ละวัน ทำให้ต้องเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น หรือเลือกซื้อหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวที่ราคาลงมามาก  พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำหุ้น SCGP, AGE* ออก และนำ PTTEP, TACC เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย PTTEP(20%), TACC(15%), EPG(10%), KCE(15%), COM7(15%), NER(20%)


#Strategy top picks

PTTEP: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 125 บาท) “ค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติที่มาเลเซีย รอรายละเอียด ลุ้นตลาดปรับประมาณการ”

•ลุ้นตลาดปรับเป้าหลัง PTTEP ค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติแปลงเอสเค 438 นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก มาเลเซีย 

•ราคาพลังงานทั้งก๊าซและน้ำมันทรงตัวในระดับสูงรับ Demand ที่เพิ่ม, สหรัฐ & ยุโรปเตรียมเปิดเมืองพร้อมเดินทาง

•ผู้บริหารประเมินปแนวโน้มปริมาณการขายไตรมาส 2 ดีกว่าไตรมาสแรก จากโครงการ block 61 โอมานที่จะรับรู้เต็มไตรมาส

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิปี 2021-2022 ที่ 3.9 หมื่น ลบ. และ 4.2 หมื่น ลบ. +72%YoY, 8%YoY ตามลำดับ


Technical : NOBLE, KKC


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down พักฐานนกรอบ 1,555-1,560 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบมากขึ้น โดยตลาดกลับมากังวลเรื่องเงินเฟ้อที่เร่งตัวอีกครั้ง โดยวันนี้มีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือตัวเลขเงินเฟ้อเดือน เม.ย. ของอังกฤษและยูโรโซน รวมถึงการเปิดเผยรายงานการประชุม FED และการแถลงของประธาน FED หลายสาขา ซึ่งต้องจับตามุมมองทางเศรษฐกิจและแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินในระยะถัดไป 


ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศโดยรวมทรงตัวถึงดีขึ้น แต่ยังประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะยังฟื้นตัวได้จำกัดกว่า Global Play ที่แข็งแรงล้อไปกับเศรษฐกิจโลก ระยะสั้นเราเน้น “เลือกเก็งกำไร” กลุ่มหรือหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว ส่วนระยะกลาง-ยาวยังมองการพักตัวของดัชนีลงหาบริเวณ 1,530 จุดเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” และถือรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 2H21 ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้นและเปิดประเทศ เราชอบกลุ่ม ธนาคาร ไฟแนนซ์ ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ การแพทย์ เป็นต้น


กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวและหุ้น Global Play//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด 

หุ้นเด่นเดือน พ.ค. :  BCH, CPALL, ITEL, STEC, TU


หุ้นเด่นวันนี้ : SAPPE

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 36 บาท 

• คาดกำไร Bottom แล้วใน 1Q21 และจะฟื้นตัวใน 2Q21 เป็นต้นไปโดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ รวมถึงยังได้แรงหนุนจากการออกสินค้าใหม่เครื่องดื่มเทอร์ปีนช่วงปลายไตรมาส

• แนวโน้ม 3Q21 ยังสดใสโดยจะมีเครื่องดื่มใหม่ออกสู่ตลาดอีก 1 ตัว และเริ่มเดินหน้าธุรกิจกัญชงกับพันธมิต่ Thai Hemp Wellness ส่วนด้าน Valuation ยังถูกมากเทรด PE เพียง 15 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มอย่างมีนัยยะ


Fund Flow : วานนี้กระแสเงินทุนยังไหลเข้าภูมิภาคอีก US$550 ล้าน แต่ยังคงกระจุกตัวที่ไต้หวัน US$886 ล้าน แต่ไหลออกจากเกาหลีใต้ US$217 ล้าน เช่นเดียวกับตลาด TIP ซึ่งไหลออกทุกประเทศนำโดยไทย US$55 ล้าน แนวโน้มของกระแสคาดผันผวนและมีโอกาสพลิกมาไหลออกจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ ขณะที่หลายประเทศมีตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นและต้องมีมาตรการคุมเข้ม


**บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,560 – 1,580 จุด แม้ว่าได้ปัจจัยหนุนจากกำไร บจ.มีแนวโน้มปรับขึ้น แต่ถูกกดดันจากการระบาดไวรัส  แนะนำซื้อเก็งกำไร SCGP (+ FTSE & MSCI นำเข้าคำนวณดัชนี ) / AOT, MINT, CENTEL, SHR ( + กำไรฟื้นหลังฉีดวัคซีน)


แนะนำ MINT* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมายเฉลี่ย Bloomberg Consensus 33.00 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2H64 ทยอยฟื้นตัว (ขาดทุนน้อยลง) มีปัจจัยหนุนจากธุรกิจโรงแรมในทวีปยุโรป หลังจากยุโรปเริ่มคลาย Lockdown ตามแผนการกระจายวัคซีนให้ได้ครอบคลุม 70% ในเดือน ก.ย.เอื้อประโยชน์ต่อ NH Hotel ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ 70% เป็น Domestic ขณะที่ประเทศไทยเริ่มมีปัจจัยบวกจากแผนการเปิดภูเก็ต Sandbox ในเดือน ก.ค.ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ด้านสภาพคล่องได้รับการผ่อนผันจากเจ้าหนี้ในเรื่อง Debt Covenant จนถึงสิ้นปี 65 ขณะที่เงินสดในมือยังเพียงพอต่อการใส่เงินใน NH Hotel ใน 2H64 ตามแผนการเสริมสภาพคล่องราว 100 ล้านยูโร


แนะนำ ADVANC (ซื้อสะสม / ราคาเป้าหมาย 232.00 บาท) แม้ผลกระทบจาก D&A ที่สูงจากใบอนุญาตคลื่นความถี่ จะเป็นปัจจัยกดดันกำไรสุทธิช่วง 1Q/64 มาอยูที่ 6,644 ลบ.(-1.7%YoY, -7.3%QoQ)   แต่คาดว่าช่วง 2H/64 แรงซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัว และ ARPU จะขยายตัวจากการให้บริการแพกเกจ 5G โดยปัจจุบันบ.มีผู้ใช้บริการ 5G รวม 7.19 แสนราย (คิดเป็น 6.8% ของลูกค้าแบบ Post-Paid)  หากทำได้ตามเป้าที่ผู้ใช้งาน 5G รวม 1 ล้านเลขหมาย จะส่งผลให้ ARPU เพิ่มขึ้นราว 10-15%  ด้านธุรกิจ Fixed Board Band ยังคงสามารถเติบโตจากการแย่ง Market Share โดยรายได้จากธุรกิจดังกล่าวในช่วง Q1/64 เติบโตอยู่ที่ 1,919 ล้านบาท (+3.6% QoQ, +17.0% YoY) และมียอด Subscriber ส่วนนี้เพิ่มเป็น 1.43 ล้านราย



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X