> SET > DDD

18 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:29 น.

DDDลุยเครื่องสำอางกัญชง ลุ้นเห็นสินค้าปีนี้-รุกออนไลน์

ทันหุ้น –DDD พร้อมลุยเครื่องสำอางค์กัญชง ลุ้นเห็นสินค้าภายในปีนี้ วางกลยุทธ์หลักเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ปั๊มยอดขายโต 15% เร่งขยายตลาดทั้งในประเทศและฟิลิปปินส์ ย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 2564 เติบโต 25-30% จากปีก่อน


นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทมีการมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิม และจะเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 25-30% จากปีก่อน ขณะที่มีกลยุทธ์การขยายตลาดโดยเฉพาะตลาดในประเทศและประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านการออกสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมและตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและดูแลสุขภาพ พร้อมกันนี้บริษัทมีการปรับกลยุทธ์การสื่อสารโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์


*ลุยเครื่องสำอางกัญชง

นางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ DDD เปิดเผยว่า สำหรับรายงานข่าวล่าสุดจากกระทรวงสาธารณะสุข เรื่อง การอนุญาตให้ใช้สาร CBD ที่ได้จากกัญชาและกัญชงที่ปลูกในประเทศ เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง และการกำหนดเงื่อนไขการแสดงฉลาก เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนจากนี้จะนำเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้มีผลบังคับใช้ และเป็นบรรทัดฐานให้กับผู้ประกอบการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นำไปปฏิบัติอย่างถูกต้อง


โดยทางบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะนำสารสกัดจากกัญชง กัญชา เพื่อมาผสมทำสกินแคร์ ซึ่งหากภาครัฐมีประกาศออกมาอย่างชัดเจน บริษัทจะเดินหน้าในการดำเนินการ เจรจากับซัพพลายเออร์ และมีโอกาสที่จะเห็นความคืบหน้าของสินค้าภายในปีนี้ แต่บริษัทอาจจะต้องมีการติดตามในเรื่องความต้องการของตลาด ผลตอบรับจากลูกค้าด้วย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับประเทศไทย แต่หากได้รับการตอบรับที่ดีก็มีโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


*รายได้ออนไลน์โต 15%

ขณะที่ล่าสุดบริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2564 มีกําไรสุทธิ 255.80 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขาย 311.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.7% โดยรายได้จากการขายในประเทศเพิ่มขึ้น 78.9% จากการเข้าซื้อกิจการของกลุ่มบริษัท คิวรอน จำกัด ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563ทำให้รายได้จากส่วนงานธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมความงามเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตามแม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจะเห็นได้ว่ารายได้จากส่วนงานธุรกิจผลิตภัณฑ์บํารุงผิวมีจํานวนลดลงจากปีก่อนเล็กน้อยซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19


ทั้งนี้ในปี 2564บริษัทได้ตระหนักถึงผลกระทบดังกล่าวและได้ดําเนินการปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดเพื่อลดผลกระทบดังกล่าวโดยมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวและปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น โดยเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เช่น การเพิ่มช่องทางการขายผ่าน Social Media และ Telesales และมีโอกาสในการขายผ่านเว็ปไซด์รวมไปถึง LINE Official ของบริษัทด้วย คาดว่าจะผลักดันยอดขายในส่วนของออนไลน์ให้เติบโตขึ้นในปีนี้ ปัจจุบันสัดส่วนการขายออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 15%


*ปรับโปรดักซ์ตอบโจทย์ลูกค้า

นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น เช่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ SNAILWHITE มีการปรับขนาดสินค้าให้เล็กลง เพื่อให้ผู้บริหารสามารถจับต้องได้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก และปีนี้บริษัทก็จะเดินหน้าการเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ “NAMU LIFE MIRACLE WHIITE” ซึ่ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเน้นนวัตกรรม คาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ประกอบกับกลยุทธ์การจัดการการดำเนินงานภายในเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในกลุ่มบริษัท และเพิ่มขีดความสามารถในการต่อรองของกลุ่มบริษัทให้มากขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X