> SET > INTUCH

18 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:33 น.

INTUCHรุกฐานสตาร์ทอัพ ต่อยอดผลตอบแทนเพิ่ม

ทันหุ้น – INTUCHเดินตามแผน 5 ปี (2564-2568) ผลักดันผลตอบแทน รุกฐานลงทุนสตาร์ทอัพใหม่ๆ เน้นธุรกิจที่เกี่ยวกับดิจิตอล เช่นการให้บริการ 5G ,เทคโนโลยีด้านการศึกษา ,เทคโนโลยีด้านสุขภาพ  ขณะที่ THCOM มีแผนประมูลดาวเทียมใหม่ต่อเนื่อง ส่วน ADVANC  คาดรายได้ปีนี้ยังเติบโต


นางสาวทมยันตี คงพูลศิล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารการลงทุนและการลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH กล่าวว่า การเข้าไปลงทุนในกลุ่ม Venture Capital (VC) บริษัทยังคงมองหาการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆซึ่งบริษัทมีกลุ่มธุรกิจที่มีความสนใจที่จะเข้าไปร่วมลงทุน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับดิจิตอล และการให้บริการ 5G เทคโนโลยีด้านการศึกษา (EdTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech)


โดยไตรมาส1/2564 บริษัทได้ลงทุนไปแล้ว ได้เเก่ บริษัท โคนิเคิล จำกัด (Conicle) ผู้ประกอบธุรกิจ ระบบการจัดการการเรียนรู้ (LMS) ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งงบลงทุนใน VC ยังคงวางไว้ที่ปีละ 200-250 ล้านบาท


สำหรับผลการดำเนนิงานของบริษัทในเครือ โดยธุรกิจดาวเทียม ภายใต้การบริหารของ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ยังคงมีความสนใจและมองหาโอกาสในการเข้าร่วมประมูลวงโคจรดาวเทียมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งดาวเทียมในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงการหาพันธมิตรร่วมสร้างดาวเทียม โดยคาดว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเปิดให้ซื้อซองในวันศุกร์ที่ 21 พ.ค 2564 ทั้งหมด 4 แพ็กเกจ ได้แก่ ชุดที่ 1 ประกอบด้วย วงโคจร 50.5E และ วงโคจร 51E ,ชุดที่ 2ประกอบด้วย วงโคจร 78.5E , ชุดที่ 3ประกอบด้วย วงโคจร 119.5E และ วงโคจร 120E,ชุดที่ 4ประกอบด้วย วงโคจร 126Eและ วงโคจร 142E เเละเริ่มเปิดประมูลในวันที่ 24 ก.ค. 2564นี้


สร้างS-Curve ใหม่


นอกจากนี้ THCOM  ยังมองหาธุรกิจใหม่ๆเพื่อสร้าง S-Curve ใหม่ อาทิ ดาวเทียม AI (ปัญญาประดิษฐ์) การเพิ่มขีดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นที่แพลตฟอร์มโดยใช้การสังเกตการณ์โลก ธุรกิจโดรนและ UAV พัฒนาและขยายโดรนในบ้านตลาดควบคุมการบิน เพิ่มจำนวนเที่ยวบิน AiANG ควบคุมโดรนเพื่อการเกษตร เเละระบบนิเวศโดรน / UAV สำหรับประเทศไทยและภูมิภาค เป็นต้น


สำหรับธุรกิจมือถือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ที่บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 40.45% นั้น คาดว่ารายได้ของADVANC จะเติบโตได้เล็กน้อยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามยังต้องดูสถานการณ์ ในช่วงของครึ่งปีหลังอีกครั้งว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร


ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ใช้บริการ 5G มากกว่า 700,000 ราย ซึ่งเป้าหมายในช่วงสิ้นปีคาดว่าจะขึ้นมาแต่ระดับ 1 ล้านราย ทางด้าน ARPU คาดว่าจะขึ้นมาที่ระดับ 10 - 15% โดยจะเน้น การให้บริการเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบด้วยระบบคลาวด์ VR เกมบนคลาวด์ ฯลฯ การนำเสนอเนื้อหาที่ครอบคลุมที่สุด เพื่อจับภาพไลฟ์สไตล์ที่ตรงเป้าหมาย และลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อความเป็นผู้นำ 5G


อย่างไรก็ตามจากที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ที่ได้ประกาศซื้อหุ้น INTUCH ที่ผ่านมา บริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนนโยบาย 5 ปี (2564-2568) ที่กำหนดไว้เช่นเดิม เพื่อผลักดันผลตอบแทน และตั้งเป้ามีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มเป็น 3.2 แสนล้านบาท จากปัจจุบัน 2.2 แสนล้านบาท และเน้นการลงทุนใน Venture Capital (VC)


บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด(มหาชน) แนะนำซื้อINTUCH ราคาเป้าหมายที่ 89 บาทต่อหุ้น คาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มในอนาคตจากธุรกิจ 5GของADVANC และมูลค่าเพิ่มของTHCOM ที่จะมาจากการชนะใบอนุญาตวงโควรดวงเทียมของกสทช.และดีลความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างTHCOM กับNT ในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X