> mai > QTC

18 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:40 น.

QTCปรับกลยุทธ์ รุกหม้อแปลงไฟ แผงโซลาร์เซลล์

ทันหุ้น – QTC ปรับเกมกลยุทธ์เชิงรุก ขายหม้อแปลงไฟฟ้า-แผงโซลาร์เซลล์ เดินหน้าลุยประมูลงานกฟภ.- กฟน.มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท เชื่อคว้าได้ไม่ต่ำกว่า10% มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 1.2 พันล้านบาท


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2564 ว่า บริษัทวางแผนกลยุทธ์เชิงรุกทางธุรกิจในการเจาะตลาดธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solarการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังมีความต้องการต่อเนื่องในภาครัฐและเอกชน จึงเป็นเหตุให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง


ลุยชิงงาน 1.5 พันล.


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะคว้างานประมูลดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างานดังกล่าว และคาดว่าภายในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ จะทยอยประกาศผลการประมูลงานดังกล่าวออกมา ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มียอดมูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 300 กว่าล้านบาท หนุนรายได้รวมทั้งปีแตะระดับ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป


“QTC มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการแบบเชิงรุกมากขึ้นทั้งการขายหม้อแปลงไฟฟ้า การขายแผงโซลาร์เซลล์ และ อุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องมากขึ้น ทำให้ในช่วงต้นปี บริษัทมีออเดอร์ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Loss ให้กับการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 กว่าล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกปีนี้แล้วบางส่วน”


อย่างไรก็ตาม สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2564 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564 บริษัทมีรายได้รวม 233.77 ล้านบาท ลดลง 3.77 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 237.54 ล้านบาท ลดลง 1.59% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 22.63 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจการจําหน่ายกระแสไฟฟ้าของบริษัทย่อย บจ. คิวโซลาร์ 1 ซึ่งมีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 8.6 MW รับรู้รายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X