> SET > TKS

17 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:15 น.

TKSกำไรเหนือคาด144% แววโตต่อพื้นฐาน16บาท

ทันหุ้น – ผ่าความจริงจากผู้บริหาร TKS ชี้ตุนงานในมือรอส่งมอบ 70% แย้มครึ่งแรกปี 2564 ฟอร์มเด่น รับดีมานด์-เก็บเกี่ยวเงินลงทุนได้ดีขึ้น แถมมุ่งเน้นผสานความร่วมมือ TBSP ขยายฐานกว้างขึ้น อวดกำไรไตรมาส 1/2564 ดีกว่าโบรกคาดโต 144.15% ที่ 105.89 ล้านบาท คุมต้นทุนอยู่หมัด-ส่วนแบ่งกำไรพุ่ง  โบรกเคาะราคาถูก เหตุหุ้นแม่ SYNEX หนุนกำไร พื้นฐาน 16  บาท


นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในครึ่งแรกปี 2564ประเมินว่าเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังงบการช่วงไตรมาส 1/2564 ขยายตัวชัดเจน ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจในส่วนต่างๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี


อย่างไรก็ดี ในปี 2564 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่ราว 1.9 พันล้านบาท จากงานในมือ (Backlog) ในส่วนกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน, หลักทรัพย์ ฯลฯ ที่เป็นลูกค้าประจำคิดเป็นตัวเลขราว 70%ที่รอส่งมอบในปีนี้ ประกอบกับมีแนวทางทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมตลอดจนมองหาโอกาสในการเข้าไปประมูลโครงการของภาครัฐที่เกี่ยวข้องในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม ขณะเดียวกันล่าสุดทาง TKS ได้มีการร่วมมือกับทางบริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ในการบริการในส่วนต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


นอกจากนี้ บริษัทได้มีการร่วมมือกับทางบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX


ในการทำตลาดและช่วยเพิ่มช่องทางการรับงานและจำหน่ายสินค้าและบริการของธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง รวมทั้งยังมีความร่วมมือในส่วนทางด้านไอทีทั้งการจัดซื้อสินค้าและระบบต่างๆ เพราะปัจจุบันทาง SYNEX ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในส่วนดังกล่าว หวังเสริมศักยภาพของธุรกิจให้ดีขึ้น


*กำไร Q1 เกินคาดโต 144%


สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 มีกำไรสุทธิ 105.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114.15% จากช่วงเดียวกันปีก่อ แม้รายได้ในไตรมาส 1/2564 จะอ่อนตัวลงราว 4.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ต้นทุนขายและการบริการลดลง รวมทั้งสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของขยายตัว 25.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มาอยู่ที่ราว 133.8 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังได้แรงสนับสนุนจากมีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและกิจการร่วมค้าเพิ่มขึ้น 45.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมาอยู่ที่ 71.8 ล้านบาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TKS ว่าคาดการณ์กำไรในไตรมาส 1/2564 ของ TKS เติบโต 96% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลมาจากทั้งธุรกิจโรงพิมพ์ที่ทยอยมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่วนแบ่งกำไรของ SYNEX ที่เพิ่มขึ้นจากแรงหนุนของ iPhone12


*เคาะเป้าหมาย 16 บาท


โดยฝ่ายวิเคราะห์ทางฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการกำไรปกติปี 2564 เติบโต 40% จากปีก่อน และน่าจะได้เห็นการขยายตัวต่อเนื่องอีก 18% ในปี 2565 เพื่อตอบรับฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง SYNEX ยังมีจุดเด่น Valuation ที่ถูกมาก Discount จาก NAV ของ SYNEX เกือบ 50% (จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดพบว่า TKS ถือหุ้นในบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนราว 38.51%) โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TKS ให้ราคาเป้าหมาย 16.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X