> SET > MTC

16 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:00 น.

MTC ราคาหุ้นปรับฐานกว่า 22% โบรกมองโอกาสลงทุน

ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC แนวโน้มความต้องการใช้สินเชื่อเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 2564 ซึ่งยังเห็นแรงผลักดันต่อเนื่องตั้งแต่งวด Q2/64 จากการเปิดเทอมและฤดูกาลเพาะปลูก ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในอุตสาหกรรมฯ ราคาหุ้นปรับฐานไปแล้ว มองเป็นโอกาสลงทุน


แม้การแข่งขันรุนแรงขึ้น...แต่ให้น้ำหนักการเติบโตสินเชื่อมากกว่า แนวโน้มธุรกิจของ MTC ในปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่อง จากเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนความต้องการใช้สินเชื่อเติบโตตามไปด้วย สอดคล้องกับสินเชื่อสุทธิงวด Q1/64 ที่เติบโต 4.5%qoq และ 17.3% yoy โดยคาดทิศทางสินเชื่อจะเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่งวด Q2/64 เป็นต้นไป จากการเข้าช่วงเปิดเทอมและฤดูกาลเพาะปลูก โดยเป็นช่วงที่มีความต้องการใช้สินเชื่อมากขึ้น ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าแนวโน้มการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมสินเชื่อจำนำทะเบียนไปได้ทั้งหมด โดย MTC มีจุดเด่นที่ความสามารถในการบริหารต้นทุนที่ดี ทั้งในด้านค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน การควบคุม NPL และแนวโน้ม Cost of funds ปี 2564 ที่จะลดลง จากการออกหุ้นกู้ใหม่ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง


ยังเห็นสินเชื่อเติบโตได้ดีในปี 2564 คงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 15.2% yoy จากแนวโน้มสินเชื่อสุทธิปี 2564 เติบโต 17.6% yoy โดย MTC จะเน้นปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่มากขึ้นในปี 2564 ซึ่งเป็นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยสูงราว 24% เพื่อชดเชยแนวโน้มการแข่งขันในอุตสาหกรรมสินเชื่อจำนำทะเบียนที่รุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ คาดทิศทางกำไรสุทธิงวด Q2/64 จะเติบโตต่อเนื่อจากงวด Q1/64 จากแนวโน้มสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง


กำหนด FV ปี 2564 เท่ากับ 80 บาท อิง PBV 6.6 เท่า ตามวิธี GGM ภายใต้คาดการณ์ ROE เฉลี่ย 28% ราคาหุ้นปรับฐานกว่า 22% ในรอบ 2 เดือน จึงมองเป็นโอกาสลงทุนรับการเติบโตของธุรกิจในปี 2564

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X