> SET > KEX

15 พฤษภาคม 2021 เวลา 15:00 น.

KEX ราคาหุ้นน่าสนใจอีกครั้ง แนวโน้มฟื้นตัวเด่นครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX กำไร Q1/64 เท่ากับ 303 ล้านบาท หดตัว 19% YoY สาเหตุจากรายได้ที่ลดลง 13% YoY เนื่องจากใช้กลยุทธ์ด้านราคา ยังคงคาดกำไรปี 64 ที่ 1.7 พันล้านบาท เติบโต 21% YoY เชื่อว่ากำไรจะเร่งตัวในครึ่งปีหลังจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ราคาหุ้นกลับมาน่าสนใจ ปรับคำแนะนำเป็น ซื้อ


กำไร 01/Q64 หดตัว 19% YoY จากการปรับราคา โดยกำไร Q1/64 เท่ากับ 303 ล้านบาท ลดลง 18.7% YoY สาเหตุจากรายได้ลดลง 13% YoY แม้ปริมาณการจัดส่งพัสดุจะเพิ่มขึ้น 13% YoY แต่ถูกหักล้างด้วยราคาต่อหน่วยที่ลดลง เนื่องจากใช้กลยุทธ์ด้านราคาเพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ด้านต้นทุนขายลดลง 12% จากความประหยัดต่อขนาดและการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน แต่ยังลดลงน้อยกว่ารายได้ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงเล็กน้อยจาก 18% เหลือ 16.6%


คาดกำไรทั้งปี 1.7 พันล้าน ฟื้นตัวเด่นครึ่งหลัง กำไร Q1/64 คิดเป็น 18% ของประมาณการกำไรทั้งปีที่คาดการณ์ไว้เท่ากับ 1.7 พันล้านบาท เติบโต 21% YoY จากรายได้ที่ที่เพิ่มขึ้น 12% YoY ด้วยสมมติฐานจำนวนพัสดุที่ 353 ล้านชิ้น เติบโต 20% YoY โดยเชื่อว่ากำไรของ KEX จะเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลังจากกำลังซื้อและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง


ราคาน่าสนใจ ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ ประเมินราคาเหมาะสมปี 64 อิง DCF เท่ากับ 53 บาท มองว่า KEX กลับมาน่าสนใจอีกครั้งหลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงมามากจนมี Upside ให้เข้าลงทุน และคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาเติบโตในครึ่งปีหลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวและการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง จึงปรับเพิ่มคำแนะนำจาก Switch เป็น ซื้อ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X