> SET >

14 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:51 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET)  ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1548.13 จุด (-23.72 จุด) ดัชนีปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ล่าสุดหลุดแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1550 จุด (เกิด Panic sell ในรอบสั้น) ทำให้ภาพหลัก เป็นการพักฐาน แต่ระยะสั้นอาจได้เห็นการดีดกลับได้บ้าง เนื่องจากแท่งเทียนเป็นรูปแบบ Hammer


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ จนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น รอขายที่บริเวร 1560/1577 จุด


ประเมินแนวรับ 1530/1510  แนวต้าน 1560/1577


**บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีฯ บวกตามตลาดต่างประเทศ ตัวเลข Covid-19 ของไทยที่ยังสูง แต่การเร่งฉีดวัคซีนจะลดความกังวลลง บริษัทในตลาดเร่งส่งงบ 1Q และ ธปท.แถลงมาตรการช่วงลูกหนี้รอบ 3  กลยุทธ์ ตลาดมี rebound แต่ยังแนะเก็งกำไรช่วงสั้น 


คืนที่ผ่านมา ดัชนี Dow Jones ขยับขึ้น 1.3% ตลาดเริ่มฟื้นหลังถูกขายหนัก ตัวเลขเคลว่างงานลดลง 34,000 ราย และ Fed มีมุมมองในทางบวก ว่าจะยังไม่ปรับนโยบายการเงินในเวลานี้ รวมถึงจะซื้อพันธบัตรระยะยาว (7-20 ปี) ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. จากครั้งก่อน $1.7 เป็น 2.0 หมื่นล้านเหรียญ ทำให้นักลงทุนลดความกังวลลง อัตราผลตอบแทนพันธบัตร อายุ 10 ปี ถูกกดลงมาที่ 1.6625% คืนที่ผ่านมา การสูงขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ช่วยหนุนให้ตลาดอื่นๆ ดีในวันนี้  แต่ราคาสินทรัพย์ ทั้งหุ้นและพันธบัตร ทั่วโลก จะยังไม่ดีขึ้นในทันที จนกว่าจะมีความชัดเจนของนโยบาย Fed (อาจต้องรอถึงการประชุม FOMC  15-16 มิ.ย.) 


สถานการณ์ Covid-19 ทั่วโลกทรงๆตัว (ผู้ติดเชื้อ 160 ล้านคน/เสียชีวิต 3.3 ล้านคน)  แต่ของประเทศเอเชีย ยังติดเชื้อเพิ่ม ของไทยตัวเลขยังสูง (วานนี้ 4,887 คน) มีคลัสเตอร์เพิ่มขึ้น แต่การเร่งฉีดวัคซีน และเปิดให้มีการใช้วัคซีนทางเลือก ช่วยให้ความกังวลในเรื่องนี้ของไทยลดลงไประดับหนึ่ง แต่ยังถือว่าเป็นตัวแปรที่ยังเปลี่ยนแปลงไปมาได้ตลอดเวลา  กำไร 1Q ทยอยรายงาน ล่าสุดกำไร SET รายงานมาแล้ว 1.8 แสนลบ. +134% YoY ; +35% QoQ  และ ดีกว่าตลาดคาด 17% หลังรายงานกำไร นักลงทุนควรติดตามความเห็นของนักวิเคราะห์ต่องบที่ออกมา เพราะจะมีผลต่อราคาหุ้นโดยตรง วันสุดท้ายของการส่งงบไตรมาสนี้คือ 17 พ.ค. 


Event สำคัญอื่นๆ คือ ธปท.จะมีการแถลงมาตรการช่วยลูกหนี้ รอบ 3 เวลา 11.00 น. เราประเมินว่าน่าจะเป็นการต่ออายุมาตรการเดิมที่จะสิ้นสุด เดือน มิ.ย.


#Strategy

วานนี้ หุ้นถูกขายลงมาแรงแต่ดีดตัวกลับได้ และยืนใกล้ๆ จุดรับสำคัญที่ 1550 จุด (ปิดที่ 1548 จุด) วันนี้ มองว่ามีโอกาส Rebound แต่ยังคงต้องติดตามข่าวในตลาดอย่างใกล้ชิด กลยุทธ์  แนะเก็งกำไรช่วงสั้น และทยอยซื้อหุ้น(ขนาดใหญ่) ที่ราคาลงมา แต่พื้นฐานยังดี พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำหุ้น SAT, GFPT ออก นำ KCE, AGE*,COM7 เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ต KCE(10%), AGE*(15%), COM7(15%), AJ(15%), NER(15%), MAKRO*(15%), CHAYO(10%)


#Strategy top picks

KCE: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 64.00 บาท) “แกร่งไม่กลัวตลาด... พร้อม Outlook กำไรปี 2021 สดใส”

•พื้นฐานแข็งแกร่ง หนุนด้วยยอดขาย PCB Special เกรดที่ช่วยดันมาร์จิ้นการขายปี 2021 ให้เพิ่มขึ้น เป็นบวกต่อกำไร

•ได้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัว ประกอบกับ Demand EV Car ที่เพิ่มขึ้นมา, ใน 2H21 บริษัทเตรียมขยายกำลังการผลิต

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิ ปี 2021-2022 ที่ 2.2 พัน ลบ และ 3.37 พัน ลบ. +97%YoY และ +52%YoY ในปี 2022 ตามลำดับ


Technical : SAWAD, RT


**บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ส่อง SET เน้นเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินเฟ้อหรือผลตอบแทนพันธบัตรปรับขึ้น  


ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวนจากแรงปรับพอร์ตการลงทุน วานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงราว 2% ขณะที่หุ้นไทยเกิดความผันผวนระหว่างวันจนปรับลดลงราว -70 จุด ก่อนฟื้นตัวขึ้นมาเหลือ -23 จุด โดยหลักมากจาก 1) ความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เงินเฟ้ออาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับการดำเนินนโยบายทางการเงินเร็วขึ้น 2) การปรับพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยลดหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นที่มี Valuation แพง และเพิ่มน้ำหนักหุ้นที่สามารถรับมือกับภาวะเงินเฟ้อ 3) ความกังวลเกี่ยวกับข่าวลือบางประการในตลาด 4) ความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบธุรกรรม Blocktrade หลังมีรายงานข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของกลุ่มเจ้าหน้าที่การตลาดและระบบควบคุมความเสี่ยงของบล.บางแห่ง


แม้ตลาดอาจผันผวนจากความกังวลเงินเฟ้อในระยะสั้น แต่ความเคลื่อนไหวในตลาดพันธบัตรยังบ่งชี้ถึงเสถียรภาพของสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งแปลว่าความผันผวนโดยรวมน่าจะมาจากการปรับพอร์ตของนักลงทุน มากกว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างฉับพลันของธนาคารกลาง ซึ่งหุ้นที่สามารถรับมือเงินเฟ้อ ได้แก่ 1) กลุ่มที่สินค้าโภคภัณฑ์หรือที่ปรับค่าบริการขึ้นได้ตามเงินเฟ้อ 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับขึ้น 3) หุ้นที่ valuation ไม่แพง และ 4) หุ้นที่ผลการดำเนินงานโดยรวมยังคงมีการเติบโตเชิงโครงสร้างที่เร็วกว่าตลาด ซึ่งหุ้นที่เราชอบจะกระจายไปในหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ พลังงาน ปิโตรเคมี บรรจุภัณฑ์ ประกัน  ขนส่ง อาหาร พลังงานทดแทน ได้แก่ PTT, IRPC, SCGP, SFT, PTL, TIP, BLA,  JWD, WICE, PTG, EPG, SUPER, TNP, EASTW เป็นต้น


กลยุทธ์ยังเน้นเลือกเก็งกำไรรายตัวในธีมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1) กลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ PTT, PTTGC, IVL, IRPC 2) อาหารและเกษตร TVO, CPI, TU, CPF 3) ได้ประโยชน์จากเราชนะ TNP และ KK เนื่องจากเป็นร้านค้าธงฟ้า 4) ไฟฟ้าชุมชน เรามองบวกต่อพลังงานทดแทน โดยเฉพาะ ETC และ ACE 5) งบไตรมาส 1/64 โดดเด่น ได้แก่ SCC, BANPU, SUPER, TVO, PTT, FTREIT, WHART, EASTW, WHAUP, PTG 6) การขายประกันโควิด บวกต่อ THRE, TIP, TQM 7) ปันผลและกองรีทส์ ADVANC, BTSGIF, CPNREIT, AIMIRT, FTREIT, EASTW, WHAUP, TTW, TIP


รองประธานเฟดคลายวิตกเงินเฟ้อ. นายริชาร์ด แคลริดา รองประธานเฟดยืนยันว่า ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในเดือน เม.ย. จะไม่ส่งผลให้เฟดเปลี่ยนแปลงแนวทางการสนับสนุนเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังระบุว่าเฟดจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน


ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ต่ำสุดนับตั้งแต่ มี.ค. 63. สหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน (Jobless Claims) ลดลง 473,000 ราย ต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเดือน มี.ค. 63


บิตคอยน์ดิ่งแรง 10%. หลังกระทรวงยุติธรรม-กรมสรรพากร ของสหรัฐฯ เตรียมเข้าสอบสวนบริษัท Binance Holdings ฐานมีความเสี่ยงพัวพันการฟอกเงินและการหลบเลี่ยงภาษี กดราคาบิตคอยน์ดิ่งแรงกว่า 10%


PTT. โชว์กำไรไตรมาส 1/64 พลิกเป็นกำไร 3.3 หมื่นลบ. ยอดขายในทุกกลุ่มธุรกิจฟื้นตัว พร้อมบันทึกกำไรสต๊อกน้ำมัน 1.2 หมื่นลบ. ขณะที่ธุรกิจปิโตรเคมีโตรับเศรษฐกิจฟื้นตัว


JMART. กำไรไตรมาส 1/64 โตแรง 218% ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ เคาะปันผลพิเศษ 0.15 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 25 พ.ค. นี้ พ่วงออกวอร์แรนต์ JMART-W5 อายุ 4 ปี ราคาใช้สิทธิ 70 บาท


MSCI Rebalancing ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยลงเหลือ 1.73% จาก 1.83% คิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 1 หมื่นล้านบาท คาดส่งผลกระทบต่อหุ้นที่ถูกปรับออกจากการคำนวณดัชนี และถูกลดน้ำหนัก ได้แก่ (ถูกปรับออก) KBANK-F, DTAC / (ถูกลดน้ำหนัก) PTT, KBANK, INTUCH, CPN, SCC, CPALL, EGCO, TU อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัวจะเป็นโอกาสเข้าเก็งกำไรหุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณ และเพิ่มน้ำหนัก ได้แก่ (ถูกนำเข้า) SCGP, CBG / (ถูกเพิ่มน้ำหนัก) OSP, KTC, STGT, BH


ภาพรวมกลยุทธ์ ลุ้นกลับมายืนเหนือ 1550  จุด เพื่อรักษาโมเมนตัมการเก็งกำไรเชิงบวก เน้นเลือกหุ้นรายตัวที่ได้ประโยชน์จากเงินเฟ้อ โดยยังคงคำแนะนำไม่ไล่ราคาในหุ้นที่ปรับขึ้นมาก


// หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร PTT*, PTG*, TIP*, SUPER*


แนวรับ 1,520-1,540 / แนวต้าน : 1,560-1,585 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%


ประเด็นติดตาม: - 14 พ.ค.: US Reteail Sales เดือน เม.ย., 17 พ.ค.: TH GDP 1Q21


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X