> รู้ทันการลงทุน > PTTGC

14 พฤษภาคม 2021 เวลา 06:30 น.

PTTGC เป้าพื้นฐาน 70 บาท

PTTGC รายงานกำไรสุทธิ 1Q21 ที่ 9,695 ล้านบาท พลิกกลับ YoY เป็นกำไรและเพิ่มขึ้น 51% QoQ ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ผลการดำเนินงานหลักปรับตัวดีขึ้น ได้แก่ 1) อัตราการใช้กำลังการกลั่นที่เพิ่มขึ้น QoQ (อุปสงค์ที่ฟื้นตัว), 2) ค่าการกลั่นที่สูงขึ้น QoQ (ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่สูงขึ้น) ,3) ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเกือบทุกประเภทที่ปรับตัวสูงขึ้น YoY และ QoQ (อุปสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้น และอุปทานที่ตึงตัว), 4) ส่วนแบ่งกำไรจาก บริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น YoY และ QoQ, 5) ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง QoQ, และ 6) อัตราภาษีจ่ายที่ลดลง YoY และ QoQ


กำไรหลัก 2Q21 มีแนวโน้มเติบโต YoY หนุนโดยอุปสงค์ที่ฟื้นตัวต่อเนื่องและค่าการกลั่นและส่วนต่างราคาปิโตรเคมี ที่ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามกำไรหลัก 2Q21 คาดว่าจะอ่อนตัวลง QoQ เนื่องจากส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่ปรับตัวลดลงจากปัจจัยทางฤดูกาล


คาดการณ์การเติบโต YoY ของกำไรหลัก 2Q21 และในปี 2021 น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป นอกจากนั้น ความล่าช้าของกำลังการผลิตใหม่น่าจะเป็นอัพไซด์ต่อส่วนต่างราคาและประมาณการกำไร ปัจจุบัน PTTGC ซื้อขายที่ PBV ณ สิ้นปี 2564 อยู่ที่เพียง 1.0 เท่า (ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 1.2 เท่า อยู่ 0.5 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน) จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” (ราคาเป้าหมาย 70 บาท)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X