> SET > BEC

13 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:56 น.

BEC เรตติ้งข่าวช่อง 3 ขึ้นยกแผง โบรกชี้ยังไม่สะท้อนกำไร turnaround ปีนี้

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที (KTBST) ออกบทวิเคราะห์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เม็ดเงินโฆษณาและเรตติ้งข่าวช่อง 3 กลับมา ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวก จากการเพิ่มขึ้นของ เรตติ้งข้างต้นแสดงให้เห็นว่าผู้ชมให้การตอบรับการปรับผังรายการและเพิ่มเวลาข่าวของช่อง 3 โดยเฉพาะคุณสรยุทธ ที่ทำรายการข่าวเรื่องเล่าเช้านี้, เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ และเป็นที่ปรึกษารายการข่าว มองว่าจะช่วยเพิ่มเรตติ้งให้กับครอบครัวข่าว 3 และรายการก่อนหน้าและหลังรายการข่าว 


โดยได้ทำการประเมินเบื้องต้นจากข้อมูลในอดีตสมัยที่คุณสรยุทธจัดรายการ ทำให้คาดว่า BEC  จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 617 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 68 ล้านบาทต่อปี เป็น upside ของประมาณการเราปี 2565E ที่ +9% (อิงจาก net profit margin ที่ 11% และค่าโฆษณาต่อนาทีปรับตัวลดลง 10% จากอัตราค่าโฆษณาเดิมช่วงคุณสรยุทธทำรายการเนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวลดลง)


คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564E ที่ 552 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิที่ 214 ล้านบาทในปี 2563 ผลประกอบการ turnaround ครั้งแรกในรอบ 3 ปี บนสมมติฐาน 1) รายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น +14% YoY หนุนโดยรายได้โฆษณา +15% YoY จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวและรายได้ copyright & sale of goods +20% YoY และ 2) gross profit margin ขยายตัว YoY จากการรับรู้ cost saving จากการลด content cost, ปรับ organization structure เต็มปี และการยกเว้นค่า MUX fee เต็มปี


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 12.00 บาท อิง PER 44.0x ปัจจุบัน BEC เทรดอยู่ที่ PER ที่ 35.1x  เชื่อมั่นว่ายังไม่สะท้อนกำไรที่จะ turnaround ในปี 2564 และเติบโตต่อเนื่อง +31% YoY ในปี 2564 อีกทั้งยังมี upside จากการกลับมาทำข่าวของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X