> เคาะไปคุยไป > IRPC

13 พฤษภาคม 2021 เวลา 07:00 น.

เคาะ IRPC

IRPC รายงานกำไรสุทธิงวด 1Q64 ที่ 5.58 พันล้านบาท พลิกกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน สุทธิ 8.9 พันล้านบาท โดยมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 10%YoY และ 15%QoQแม้ปริมาณขายจะลดลง แต่ได้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น จากการที่กลุ่ม OPEC+ ลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มเติมอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ใน 1Q64 มีการหยุดซ่อมบำรุงตามแผนของหน่วย ADU 1 ของโรงกลั่น 17 วัน นอกจากนี้ Market GIMเพิ่มขึ้น 13% จาก spread ปิโตรเลี่ยมส่วนขึ้น ขณะที่ต้นทุน Crude Premium ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน


IRPC มีโครงการลงทุนที่สำคัญ ได้แก่ โครงการผลิตเม็ดพลาสติก PP เกรดพิเศษสำหรับ ผ้า Melt blown รวมถึงการต่อยอดธุรกิจปิโตรเคมีปลายน้ำโดยการร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท อินโนโพลีเมด จำกัด เพื่อผลิตผ้า Melt blown ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักสำคัญสำหรับผ้าชั้นกรองหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 ชุดกาวน์ และแผ่นกรองอากาศ เป็นต้น แนวโน้มภาวะตลาดน้ำมันดิบในไตรมาส 2 ความต้องการใช้น้ำมันในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากมีการกระจาย ของวัคซีนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มคลี่คลายมากขึ้น ทั้งยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่องและคาดว่าประชากรมากกว่าร้อยละ 90 จะได้รับวัคซีนครบ 2 ครั้งภายในไตรมาส 2


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ปรับตัวลงทดสอบยืนSMA10วัน 4.08-4.06 ยืนเหนือมั่นคงและกลับขึ้นปิดตัวด้วยแท่งเทียนสีขาวปกคลุ่มแท่งเทียนโดจิ(สัญญาณลบก่อนหน้า) แนวโน้มหลักยังคงกรอบUptrend Channel แนวรับสำคัญ 4.18/4.08 เป็นจุดพิจารณา ไม่ต่ำกว่าลงมามีโอกาสสร้างจุดสูงใหม่กว่า แนวต้าน 4.30-4.32 ผ่านยืนเป็น Buy Sig


คำแนะนำของ ASL  กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 4.30/4.50 มีโอกาสทดสอบ กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 4.18/4.08 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X