> SET > NCAP

12 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:10 น.

NCAPงบQ1บุ๊กกำไร74.77 ล. ลีสซิ่งมอเตอร์ไซค์แกร่ง

ทันหุ้น - NCAP ประกาศงบ Q1/64 โกยกำไร 74.77 ล้านบาท จากภาพรวมสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ยังคงแข็งแกร่ง การควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายทำได้มีประสิทธิภาพ ส่วน NPL อยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผนบุกตลาดโดยใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ปักธงเป็นอีกผู้นำด้านไฟแนนซ์ที่ให้บริการอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น มั่นใจเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 15%


นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (NCAP) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดประจำไตรมาส 1/2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 311.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 280.34 ล้านบาท โดยมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าธรรมเนียม และค่าบริการ ซึ่งได้แก่ รายได้ค่าติดตามทวงถามหนี้ และรายได้อื่นซึ่งได้แก่  หนี้สูญรับคืนที่บริษัทสามารถติดตามทวงถามได้เพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากการปรับปรุงกระบวนการติดตามและทวงถามหนี้ ส่งผลให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 74.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 36.86 ล้านบาท


โดยการเติบโตในไตรมาส 1/2564 ด้านลูกค้าสัญญาเช่าซื้อใหม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ต้นทุนทางการเงินลดลง และคุมเข้มอย่างต่อเนื่องในการควบคุมค่าใช้จ่าย ใช้ระบบเทคโนโลยีในการอนุมัติและติดตามสินเชื่ออย่างรัดกุม ทำให้อัตรากำไรสุทธิ 24.03% ขณะที่หนี้ที่สงสัยจะสูญ (NPL) ต่ำมากที่ระดับ 1.63%


ณ สิ้นไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มีมูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 3,978.62 ล้านบาท มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศรวม 24 สาขา และปีนี้ไม่มีแผนขยายสาขาหลักเพิ่ม แต่จะใช้กลยุทธ์นำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มพื้นที่ให้บริการจากสาขาหลักให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 62 จังหวัดในปีนี้ จากสิ้นปี 2563 มี 43 จังหวัด


ชูเป้ารายได้โต15%


จึงมั่นใจ เป้าหมายรายได้ปี 2564 ที่วางไว้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,141.40 ล้านบาท จะเป็นไปตามนั้น โดยปัจจัยการเติบโตยังมาจากธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ควบคู่การพัฒนาประสิทธิภาพการอนุมัติและติดตามสินเชื่อ


“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบในหลากหลายอุตสาหกรรมต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้เราเตรียมพร้อมในการรับมือ และไม่กระทบในการดำเนินธุรกิจมากนัก เนื่องจากเราใช้เทคโนโลยีในการทำงาน ทำให้มีการปล่อยสินเชื่อใหม่ด้วยต้นทุนที่ต่ำ และมองว่าภาพรวมตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ยังสามารถเติบโตได้ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ รถจักรยานยนต์จะเป็นพาหนะที่ลูกค้าเลือกใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในการประกอบอาชีพ เนื่องจากต้นทุนราคาที่ต่ำกว่ารถประเภทอื่น นอกจากนี้ NCAP พร้อมเร่งเดินหน้าปล่อยสินเชื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า พร้อมมองหาการต่อยอดบริการด้านการเงินในรูปแบบอื่นๆ เนื่องจาก เราเป็นธุรกิจไฟแนนซ์ ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ที่แข็งแกร่ง และฐานะทางการเงินในระดับที่ดี” นายสมชัย กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X