> SET > SNC

12 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:24 น.

SNCไฮซีซันดันQ2โตแรง รับทรัพย์ออเดอร์OEMพุ่ง

ทันหุ้น –SNC คาดงบไตรมาส 2/64 โตแรง ดีกว่าไตรมาสแรก หลังออเดอร์ OEM หนุน ทั้งปียังมั่นใจรายได้โตตามเป้า 25% พร้อมเดินหน้าขยายโรงงานใหม่ มูลค่าลงทุน 1,155 ล้านบาท หลังเปลี่ยนวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน ฟากโบรกมองกำไรไตรมาส 2/2564 โตแรงต่อเนื่อง หุ้นซื้อขายที่ Valuation ถูก เงินปันผลที่ 6.4% ราคาเป้าหมายก่อนเพิ่มทุนที่ 20.70 บาท


นายสมชาย งามกิจเจริญลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/2564 จะเติบโตมากกว่าไตรมาส 1/2564 และเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากงานรับจ้างผลิต (OEM) ที่เติบโตต่อเนื่อง และเป็นไฮซีซันธุรกิจที่จะมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งโดยปกติแล้วครึ่งครึ่งปีแรกของปีจะสามารถทำผลประกอบการได้ดี โดยทั้งปีบริษัทยังเป้ารายได้รวมทั้งปี 2564 เพิ่มขึ้นราว 25% เมื่อเทียบกับรายได้ทั้งปี 2563 ที่ 9,088 ล้านบาท ทั้งนี้ไตรมาส1/2564 ที่ผ่านมาบริษัททำรายได้แล้วกว่า 3,594 ล้านบาท


“ช่วงไตรมาส2 บริษัทจะยังเติบโตต่อเนื่อง ปกติแล้วไตรมาส1 และ2 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีออเดอร์จำนวนมาก ปีนี้ กลุ่มงาน OEM ก็ยังดีต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มงาน EA PART ก็มีแนวโน้มที่และ ขณะที่กลุ่มงาน AUTO ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่วนประเด็นเรื่องรถยนต์ไฟฟ้านั้นบริษัทก็มีการซัพพลายสินค้าให้ลูกค้าหนึ่งรายที่ส่งชิ้นส่วนให้กับTELSA ด้วยก็เป็นโอกาสเติบโตในอนาคต ทำให้ทั้งปียังเชื่อว่ารายได้ตามที่วางไว้ “นายสมชาย กล่าว


*เพิ่มทุนขยายกำลังผลิต

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินจากการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (Public Offering) เนื่องจากบริษัทได้รับแจ้งจากลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตตู้เก็บเครื่องมือ (Toolbox) และเป็นผู้เช่าโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าที่บริษัทจะก่อสร้างว่าอยู่ระหว่างการถูกเข้าซื้อกิจการจึงจำเป็นต้องชะลอแผนการขยายการลงทุนในประเทศไทย จึงเห็นควรนำเงินเพิ่มทุนมาใช้ในการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจเดิมและรองรับโอกาสใหม่ทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า (OEM) ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องเป็นหลัก


โดยมีแผนที่จะก่อสร้างอาคาร โรงงาน และซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ มีมูลค่าประมาณ 1,155ล้านบาท ซึ่งจะรองรับทั้งการขยายลังการผลิตธุรกิจเดิมได้แก่ธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า (OEM) ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า(PARTS)และธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานพาหนะ(AUTO)และรองรับโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ทั้งนี้คาดว่ากระบวนการเพิ่มทุนจะเลื่อนไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม และคาดว่าจะสร้างสามารถสร้างโรงงานได้ในช่วงไตรมาส 3/2564 ปีนี้ อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ที่ 17.6% มากกว่าแผนการลงทุนเดิมเล็กน้อย และคาดว่าจะใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3.5 ปี


*เป้าก่อนเพิ่มทุน 20.70 บ.

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด ระบุถึง SNC ว่ากำไรไตรมาส 1/2564 เติบโตจากช่วงเดียกวันปีก่อน เป็นไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 148 ล้านบาท เติบโต 22% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 28% จากไตรมาสก่อน เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อน จากงาน OEM และงานชิ้นส่วนแอร์บ้าน เติบโตดี ส่วนการเพิ่ม จากไตรมาสก่อนหน้าจากผลฤดูกาล โดย Outlook ช่วง ไตรมาส 2/2564 ยังเป็น High season และมีงาน OEM เข้ามามาก คาดยังเติบโตแรงไม่ต่ำกว่า 30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน


ขณะที่แผนเพิ่มทุน คาดจะเลื่อนออกไปอยู่ในสิงหาคม (เดิมปลายพฤษภาคม) จากจะมีการเปลี่ยนวัตถุประสงค์เพิ่มทุน มาเน้นธุรกิจเดิมเป็นหลัก และยกเลิกส่วนธุรกิจใหม่ (สร้างโรงงานให้เช่ากลุ่มลูกค้า Toolbox) โดยยังมีมุมมองเป็นกลาง ยังแนะนำ “ซื้อ” ระยะสั้นแนวโน้มกำไรยังดี และ Overhang จากเพิ่มทุนเลื่อนออกไป สำหรับระยะกลางยาว แนะรอดูแผนเพิ่มทุนที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยมี ราคาเป้าหมาย ปี 2564 ก่อนเพิ่มทุน 20.70 บาท (ราคาเป้าหมาย หลังเพิ่มทุนราว 16 บาท) โดยหุ้นซื้อขาย Valuation ถูก มี PER21F 8.6x เท่า อัตราเงินปันผล div yield ที่ 6.4%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X