> SET > BJC

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 18:35 น.

BJC กำไร Q1/64 ที่ 1.01 พันลบ. ลดลง 20.8% รับผลกระทบโควิด

ทันหุ้น-บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไตรมาส 1/64 มีกำไร 1,012.65 ล้านบาท ลดลง  20.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 1,279.40 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้สถานการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดในระลอกที่สองจะถูกควบคุมได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่อีกครั้งในช่วงเดือน มี.ค.2564 ส่งผลให้หลายหน่วยงานออกมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด จึงส่งผลกระทบต่อผลดำเนินงาน 


โดยกลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โดยเฉพาะผลกระทบที่มีต่อภาคการท่องเที่ยวและการค้าข้ามพรมแดน อีกทั้งไตรมาสเดียวกันปีก่อน ยังเป็นฐานเปรียบเทียบที่สูง เนื่องจากสถานการณ์ในเดือน ม.ค.และ ก.พ.ปีก่อน ยังเป็นปกติ รวมถึงยังได้ประโยชน์จากการกักตุนสินค้าของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนการประกาศใช้มาตรการจำกัดด้านการเดินทางในปลายเดือน มี.ค.2563 


นอกจากนี้กลุ่มสินค้าและบริการทางการค้าปลีกสมัยใหม่ ก็ได้รับผลกระทบ โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทั้งคนละครึ่ง และ เราชนะ ยังส่งผลให้ผู้บริโภคหันไปใช้จ่ายผ่านร้านค้าแบบดั้งเดิมมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกสมัยใหม่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ในส่วนของรายได้ค่าเช่า ยังคงได้รับผลกระทบจากากรให้ส่วนลดค่าเช่ากับผู้เช่าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด


ในไตรมาส 1/64 มีรายได้รวมเท่ากับ 35,616 ล้านบาท ลดลง 6,712 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.9% มาจากการลดลงจากยอดขายและรายได้ค่าบริการที่ลดลงจากธุรกิจรวมอยู่ที่ 32,520 ล้านบาท ลดลง 5,963 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.5% โดยเป็นการลดลงของยอดขายในกลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ กลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค และกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X