> เคาะไปคุยไป > AUCT

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 06:50 น.

เคาะ AUCT

ทันหุ้น - AUCT รายงานผลประกอบการปี 2563มีกำไรสุทธิ 227.97 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย 2.7%YoY ขณะที่งวด 4Q63 มีกำไรสุทธิ 65.34ล้านบาท แม้จะลดลง 11.8%YoY เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ที่ทำให้รายได้ลดลง แต่กลับมาขยายตัว 63.6%QoQ สะท้อนการฟื้นตัวภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่ทำให้มีการประมูลจำนวนรถที่มากขึ้น แต่ทั้งนี้รายได้ใน 4Q63กลับลดลงจากผลกระทบของการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ด้านอัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีขยับขึ้น 6.4%YoY เนื่องจากภาพรวมมีรถที่จบการประมูลเพิ่มขึ้นรวมถึงมีการปรับขึ้นค่าดำเนินการรถยนต์ตั้งแต่กลางเดือนส.ค. และมีการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขนย้ายและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการประมูล แต่ทั้งนี้ GPM ในปี 2563 อยู่ที่ระดับ 52.4%ลดลงจากปี 2562 ที่ระดับ 53.0%เนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น


สำหรับแนวโน้มของธุรกิจ AUCT ประเมินการแพร่ระบาดของโควิด-19ระลอกใหม่ช่วงต้นปี 2561 จะไม่กระทบต่อบริษัทมากนัก แต่ทาง ธปท. ยังคงออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ต่อเนื่อง ทำให้อาจจะกระทบต่อจำนวนรถเข้าประมูลในช่วงต้นปี แต่ทั้งนี้ ความชัดเจนในการฉีดวัคซีนที่จะเป็นไปตารม timeline ของภาครัฐ จะส่งผลดีในระยะยาว คาดการณ์ปริมาณรถที่จะเข้าร่วมประมูลมีมากขึ้น สะท้อนผ่านยอดหนี้สินภาคครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับทิศทางของสินเชื่อรถยนต์ที่ยังขยายตัว และยอดขายรถใหม่ใน 4Q63ที่ขยายตัวต่อเนื่อง QoQ แสดงถึงความต้องการใช้รถของผู้บริโภคที่ยังคงมีอยู่และยังคงมีกำลังซื้อ คาดการณ์รายได้ในปี 2564 จะขยายตัว YoY ขณะที่แนวโน้ม 1Q64 ประเมินทรงตัว QoQ แต่จะเริ่มเห็นผลงานที่โดดเด่นใน 2Q64 เพราะจะมีประมูลรถยนต์มากขึ้น จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และแนวโน้มปริมาณรถยึดที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ AUCT ได้ร่วมมือกับ CHAYO โดยมีแผนการลงทุนประมูลซื้อหนี้กลุ่มลีสซิ่ง ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เข้ามาบริหาร เป็นโอกาสขยายตลาดการประมูลรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในปีนี้เพิ่มขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นกลับตัวขึ้นจากจุดำต่ำแท่งเทียนในลักษณะรูปแบบDouble Bottom 9.70-9.65และมีแนวโน้มแกว่งตัวสร้างฐานราคา ในขณะที่การเรียงตัวแท่งเทียนทำLower Upขึ้นมา โดยแนวต้านสำคัญจุดทดสอบ 10.30ผ่านยืนด้วยปริมารการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นจะเป็นสัญญาณชี้นำBuy Sig แนวต้านจุดทดสอบ 10.80และจุดสูงเดิม 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 10.30/10.80 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 9.70-9.65 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X