> คิดเป็นเห็นก่อน > WINMED

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 06:00 น.

WINMED หุ้นน้องใหม่ ผู้นำเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้าและจำหน่ายชุดตรวจเพื่อการวิเคราะห์ วินิจฉัย บำบัดรักษา เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หุ้นน้องใหม่ตัวล่าสุดที่จะเข้าเทรดวันนี้ ( 11 พ.ค. 64 ) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ด้วยธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงจากกระแสการรักษาสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น จึงเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่น่าจับตา


บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายชุดตรวจเพื่อการวิเคราะห์ วินิจฉัยและ/หรือบำบัดรักษา รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง และจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อการเก็บรักษาโลหิตและผลิตภัณฑ์ของโลหิต เพื่อการวิเคราะห์ วินิจฉัยและ/หรือบำบัดรักษาโรค ซึ่งได้นำเข้าจากผู้ผลิตชั้นนำในต่างประเทศ อีกทั้ง เป็นตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการตรวจวินิจฉัยด้านพันธุศาสตร์จากต่างประเทศ สำหรับการให้บริการตรวจสารพันธุกรรมและความผิดปกติของทารกในครรภ์ ถือว่าเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือทางการแพทย์มีความเชี่ยวชาญ และดำเนินธุรกิจมากว่า 24 ปี


WINMED เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 3.10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ระดับ 24.04 เท่า ขณะที่บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดที่ดำเนินธุรกิจคล้ายคลึงกันอย่าง  บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ มีค่า P/E ที่ 41 เท่า  และบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM มีค่า P/E ที่ 35  เท่า ถือว่ามีส่วนลดให้ผู้ที่ได้หุ้นจองพอสมควร


สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ ก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ จากช่องคลอดด้วยตัวเอง (Self Collect) ใช้งบประมาณลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 17  - 22  ล้านบาท ก่อสร้างห้องปฏิบัติการด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) โดยจะใช้งบประมาณลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 65 – 80 ล้านบาท ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


ขณะที่ ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี จัดว่ามีการเติบโตค่อนข้างดี โดยเฉพาะอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงเกือบ 50% ปี 2561 รายได้ 515.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.96 ล้านบาท กำไรขั้นต้น 232.51 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 45.22% ปี 2562 รายได้ 498.30 ล้านบาทกำไรสุทธิ 37.19 ล้านบาท กำไรขั้นต้น 236.72 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 48.08% ปี 2563 รายได้ 531.05 ล้านบาทกำไรสุทธิ 51.59 ล้านบาท กำไรขั้นต้น 248.21 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 46.79%


โดย WINMED ถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทาง ที่ต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) เป็นอันดับ 1 ในประเทศ อีกทั้ง ธุรกิจของ WINMED ขยายตัวสอดคล้องกับ Mega Trend และปัจจุบันที่วงการแพทย์มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิและความแม่นยำสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะทาง ที่มีกำลังซื้อสูง มีความต้องการรักษาด้วยเทคโนโลยีทันสมัย โดยโรคมะเร็งยังเป็นโรคที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของประชากรมากที่สุดในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ปี 2019


ประกอบกับพฤติกรรมของคนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป หันมาดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น จากภาวะการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงถือเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของ WINMED ขณะที่การซื้อขายบนกระดานวันนี้ เชื่อว่าคงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนไม่น้อย ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ดี ธุรกิจอยู่ใน Trend โลก ราคาขายไอพีโอ มีส่วนลดพอสมควร โชคดีครับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X