> SET >

10 พฤษภาคม 2021 เวลา 14:11 น.

CGS มองกลุ่มอิงรายได้ในประเทศ อยู่จุดน่าสะสม-ระยะสั้นแนะ PTTEP

ทันหุ้น - บล.คันทรี่ กรุ๊ป  หรือ CGS มีมุมมองเชิงบวกต่อ SET INDEX ในสัปดาห์นี้มองเคลื่อนไหวกรอบ 1575 – 1600 เนื่องจากเชื่อว่าการระบาด COVID-19 ในประเทศตลาดจะค่อยๆ ให้ความสนใจน้อยลงและตลาดจะให้น้ำหนักกับปัจจัยบวกในอนาคต มากกว่าสะท้อนจากในสัปดาห์ก่อนตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อวันก็อยู่ระดับราว 2,000 ราย +/- แต่จะเห็นว่าตลาดก็มิได้ตอบรับเชิงลบใดๆ ขณะเดียวกันในวันศุกร์พอมีรายงานว่าทาง Pfizer เตรียมส่งมอบ Vaccine ให้ไทยช่วง 3Q21 SET INDEX ก็ปิดบวกได้ 0.8% พร้อมกับแรงหนุนจากหุ้น Domestic (ค้าปลีก สนามบิน และปิโตรเคมี) แต่อย่างไรก็หากเกิดกรณีเลวร้ายกล่าว คือตัวผู้ติดเชื้อต่อวันทำระดับ New High ระหว่างสัปดาห์อาจกดดันให้เกิดการปรับฐานได้ 


สำหรับเรื่องของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน มองไม่มีผลกับการลงทุนมากนักเนื่องจากกลุ่มที่จะประกาศในสัปดาห์นี้กระจุกตัวอยู่ใน Domestic Play ต่อให้ออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ก็ยังเสี่ยงต่อการปรับลดประมาณการจากการระบาดรอบสาม แต่หากต่ำกว่าคาดก็มองว่าราคาหุ้น Domestic หลายตัวปรับฐานลงมาอยู่โซนล่างแล้ว ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังค่อนข้างเป็นบวกแม้ในวันศุกร์สหรัฐจะรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาด แต่ตลาดเลือกให้น้ำหนักว่าจะส่งผลให้ FED ผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป


กลยุทธ์การลงทุน หาก Domestic Play อาทิ ท่องเที่ยว (AOT AWC CENTEL MINT) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO ILM TACC) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ศูนย์การค้า (CPN) ปรับฐานลงมาจะจากเหตุผลอันใดก็ตามแต่ อาทิ ผิดหวังผลประกอบการหรือระหว่างสัปดาห์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูง เราแนะนักลงทุนระยะกลางใช้เป็นโอกาสสะสมเพื่อรอการฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนการลงทุนระยะสั้นยังมอง Global Play ปิโตรเคมี (IVL PTTGC SCC) น้ำมัน (PTTEP) เดินเรือ (PSL TTA)


PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 131 บาท) ระยะสั้นได้แรงหนุนจากข่าวท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ของสหรัฐถูก Hacker โจมตีหนุนการเกิด Supply Shock ระยะสั้น ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI เช้านี้แกว่งบวก 1% ถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท ส่วนแนวโน้ม 2Q21 คาดจะเห็นการเติบโต YoY หนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากโครงการใหม่ๆจากมาเลเซียกับอัลจีเรีย ขณะเดียวกันราคาขายก็ปรับตัวขึ้น


ILM (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 18 บาท) รายงานกำไรสุทธิ 1Q21 ที่ 145 ล้านบาท (+23%YoY +2%QoQ) ผลจากคุมค่าใช้จ่ายได้ดี โดย SGA&A / Sale ลดลงมาอยู่ที่ 33% จาก 1Q20 ที่ 36.5% อย่างไรก็ตามรายได้รวมทรงตัว (-4%YoY +1%QoQ) ตามการลดลงของยอดขายต่อสาขา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X