> SET > SCGP

10 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:11 น.

SCGP จะเข้าถือหุ้น 75% ใน Intan Group ผู้ผลิตกล่องลูกฟูกในอินโดฯ

ทันหุ้น-บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ SCGP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อหุ้นอย่างมีเงื่อนไข เพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 75% ใน PT Indonesia Dirtajaya Aneka Industri Box, PT Bahana Buana Box และ PT Rapipack Asritama (รวมเรียกว่า Intan Group) เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2564 โดยผู้ถือหุ้นเดิมจะยังคงถือหุ้นที่เหลืออยู่ 


ทั้งนี้ธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการผ่านบริษัทย่อย TCG Solutions Pte. Ltd ที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัดหรือ TCG ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SCGP และ Rengo Company Limited ประเทศญี่ปุ่น ที่สัดส่วนร้อยละ 70:30 ตามลำดับ ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดเมื่อธุรกรรมเสร็จสิ้นประมาณกลางปี 2564 


Intan Group เป็นหนึ่งในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูกในอินโดนีเซีย ซึ่งดำเนินธุรกิจในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ Surabaya ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะชวา Semarang ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะชวา Bekasi ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะชวา และ Minahasa ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุลาเวสี โดยมีลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคทั้งที่เป็นบริษัทข้ามชาติและเจ้าของกิจการภายในประเทศ 


ในปี 2563 Intan Group มีรายได้ 1,329 พันล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3,057 ล้านบาท และมีสินทรัพย์รวม 755 พันล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,737 ล้าบาท 


การเข้าซื้อกิจการ Intan Group ถือเป็นการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษของ SCGP ในอินโดนีเซีย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งเน้นย้ำความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นของ SCGP ที่มีต่อโอกาสในการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่งของอินโดนีเซีย ขณะเดียวกันยังช่วยส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานของตลาดผู้บริโภค 


นอกจากนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวยังข่วยสร้างมูลค่าเพิ่มจากฐานลูกค้าร่วมและการแลกเปลี่ยนจุดแข็งด้านการดำเนินงาน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสัดส่วนการบูรณาการในแนวต้าน ร่วมกันกับโรงงานกระดาษบรรจุภัณฑ์  PT Fajar Surya Wisesa Tbk. หรือ Fajar


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X