> SET > CHAYO

10 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:09 น.

CHAYO น้องเล็กกลุ่มบริหารหนี้เสียฯ MBKET เคาะเป้ากลางปี 65 ที่ 17 บ.

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) สรุปประเด็นการลงทุน และมุมมองนักวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO น้องเล็กของกลุ่มบริหารหนี้เสียฯ (AMCs) แม้ราคาหุ้นปรับตัวถึง +90%YTD แต่เรายังเห็น Growth Story อีก 6-12 เดือนข้างหน้า ที่น่าติดตามไม่แพ้หุ้นตัวอื่นในกลุ่ม ด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ 


อยู่ในธุรกิจที่ใช่...ปริมาณ NPL ในระบบที่เร่งตัวและอยู่ในภาวะ Oversupply เป็นบวกต่อธุรกิจบริหารหนี้ โดยเฉพาะหุ้นที่อยู่ใน Growth stage สามารถเลือกซื้อหนี้ที่มีศักยภาพเพื่อสร้างฐานการเติบโต ซึ่ง CHAYO เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยฐานะการเงินที่แข็งแรง มีช่องว่างให้เติบโต โดยไม่รบกวนผู้ถือหุ้น 


ในภาวะที่พร้อม...การปรับโครงสร้างลงทุนผ่าน Chayo JV เปิดรับนักลงทุน 9 ราย จะปลดล็อคข้อจำกัดด้านเงินทุนสำหรับการเติบโตของพอร์ตหนี้ฯ อีกเท่าตัวในสองปีข้างหน้า และเปิด Upside risk จาก Synergy ที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจในฝั่งการขายสินทรัพย์ เร่งยอดจัดเก็บเงินสดอีกทาง


ถึงแม้ราคาจะอยู่โซนบน แต่การส่งมอบกำไรที่น่าประทับใจจะทำให้หุ้นไปต่อได้ เบื้องต้นประเมินกำไร 1Q64 (รายงาน 12 พ.ค. 64) อยู่ที่ 55 ลบ. +53%QoQ,+49%YoY เสริมภาพแนวโน้มกำไรที่จะเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า จะทำให้ Upgrade momentum ของตลาดยังคงดำเนินต่อไปได้


ความเสี่ยง : เงินสดเรียกเก็บไม่เป็นไปตามที่คาด , การเปลี่ยนแปลงนโยบายจากภาครัฐ


การประเมินมูลค่า

หากเปรียบเทียบด้วย P/E จะเห็นว่า CHAYO อยู่ที่ 46 เท่า นั้นสูงกว่าผู้เล่นในกลุ่ม แต่ชดเชยด้วยการอัตราเติบโตของกำไรที่สูงกว่า คาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย (CAGR) 57% ในสองปีข้างหน้า ประเมินราคาเหมาะสม 12 เดือนข้างหน้า (กลางปี 2565) เท่ากับ 17 บาท/หุ้น อิง P/E 45 เท่า (ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XW 10 มิ.ย.) 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X