> mai > INSET

07 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

INSETโชว์งบเด่น พุ่งพรวด13.95% งานไหลเข้าเพียบ

ทันหุ้น - INSET อวดงบไตรมาส 1/64กวาดรายได้กว่า 235 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.36%กำไรสุทธิ 22.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.95%งาน Data Center - โทรคมนาคม 5G ไหลเข้าเพียบ รับกระแส WFH หลังโควิด-19ระบาดรอบใหม่ มั่นใจผลงานปีนี้ ทุบสถิติใหม่ เดินหน้าประมูลงานโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/64 มีรายได้จำนวน 235.09ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.06 ล้านบาท หรือ 6.36%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้จำนวน 221.04ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.80ล้านบาท หรือ 13.95% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงาน Data Center และงานระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม (งาน 5G) เพิ่มขึ้น


ตุนแบ็กล็อกอื้อ


ทั้งนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19รอบใหม่ ทำให้ประชาชนที่ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม (Work From Home) ต้องการใช้ Cloud เพิ่มสูงขึ้น และผู้ประกอบการหรือองค์การต่างๆ มีความต้องการที่จะลงทุนขยาย Data Center กันมากขึ้น โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 2,283 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2565


“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มีโอกาสที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากจำนวนงานในมือที่อยู่ในระดับสูง และเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐและเอกชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือ โดยคาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตประมาณ 15-20% ตามแผนงานที่วางไว้”


กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ จะส่งผลกระทบด้านลบในหลายอุตสาหกรรม แต่ในส่วนของ INSET ในฐานะผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม ได้รับผลทางบวกเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบใหม่ ถือเป็นตัวเร่งที่สำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจสร้าง หรือขยายศูนย์ Data Center และอัพเกรดอุปกรณ์ 5G เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home เพื่อหลีกเลี่ยง และป้องกันผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X