> SET > NOBLE

07 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:45 น.

NOBLEตั้งบ.ยุโรป ไม่ฟอกเงินหนีภาษี ยันเป็นจังหวะลงทุน

ทันหุ้น – บิ๊ก NOBLE แจงตั้งบริษัทในยุโรปไม่ใช่การหลีกเลี่ยงภาษีหรือฟอกเงินแน่นอน เชื่อเป็นจังหวะเข้าลงทุน เตรียมประกาศแผนลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปวันนี้ (7 พ.ค.64) มั่นใจเศรษฐกิจอังกฤษฟื้นแกร่ง พร้อมยืนยันนักลงทุนรายใหญ่ยังถือหุ้น NOBLE เหนียวแน่น


นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า การที่บริษัทจัดตั้งบริษัท โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์ จำกัด (Noble Venture Investment Ltd.) ที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน เพื่อเตรียมดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจฟื้นตัวแข็งแกร่งตามสถานการณ์โควิด-19 ในทวีปยุโรปเริ่มคลี่คลายลง ทั้งนี้จะมีการแถลงรายละเอียดการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในวันนี้ (7 พ.ค.64)


“การตั้งบริษัทเพื่อทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่นั่นเป็นการบริหารจัดการด้านภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่การหลีกเลี่ยงภาษีหรือฟอกเงินแน่นอน จังหวะนี้ถือเป็นจังหวะที่จะเข้าไปลงทุนมากที่สุดเพราะอังกฤษก็ approve ตัวเองแล้วสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจนเห็นได้ทั้งตลาดหุ้น ค่าเงินที่เริ่มแข็งค่า การเข้าไปในช่วงที่เริ่มฟื้นตัวธุรกิจก็จะขยายตัวไปพร้อมกับเศรษฐกิจได้อย่างแข็งแกร่ง”


*มุ่งลงทุนต่างประเทศ


โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2564 วันที่ 20 เมษายน 2564 ได้มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยของบริษัทฯ ในนามบริษัท โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์ จำกัด (Noble Venture Investment Ltd.) ที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน เพื่อลงทุนและขยายกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์ไปยังต่างประเทศนั้น


ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยของบริษัทฯเสร็จสมบูรณ์แล้ว ด้วยทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว 100.00 ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) จำนวน 100 หุ้น โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งเป็นแผนการบริหารธุรกิจในการลงทุนในต่างประเทศให้ได้ภายใน 1-3 ปี


“การได้ทำงานร่วมกับคุณแฟรงค์ เหลียง สร้างแรงบันดาลใจให้อยากไปลงทุนในต่างประเทศ เพราะการไปลงทุนต่างประเทศ ข้ามชาติ เรามองว่า ยังไม่มีใครคนใดไปปักธงได้สำเร็จ เราอยากเป็นรายแรกที่ทำได้ แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่แพ้คนฮ่องกง สิงคโปร์ เราไปดีเวลลอปโครงการที่ลอนดอน นิวยอร์กได้ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายกว่าการพัฒนาองค์กรให้ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่เท่าไรในประเทศด้วยซ้ำไป อีกทั้งเราบริษัทมีฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล ที่จะคอยดูแลในส่วนของโครงการตลาดต่างประเทศ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ต่าง ๆ ของหนึ่งในผู้ถือหุ้นจะช่วยได้เป็นอย่างมาก”


*รายใหญ่กอดหุ้นแน่น


พร้อมกันนี้ นายธงชัย ยืนยันว่า กลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้น NOBLE อาทินายนเรศ งามอภิชน, นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล, นางเอื้อมเดือน ตันติวิวัฒนพันธ์, และ นายกอบชัย ตันติวิวัฒนพันธ์ ยังคงถือหุ้น NOBLE ในสัดส่วนเดิมมาอย่างต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X