> mai > KWM

06 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:10 น.

KWMออเดอร์พุ่งเท่าตัว จับมือพันธมิตรรุกCLMV

ทันหุ้น – KWM เฮง! ลูกค้าป้อนออเดอร์เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากกำลังผลิต 3 หมื่นชิ้นต่อเดือน พร้อมเปิดไลน์ผลิตที่2รับความต้องการพุ่งขึ้น มั่นใจรายได้ปี 64 มาตามนัดโตไม่ต่ำกว่า 15% ส่งสัญญาณครึ่งปีแรกสดใส ลุยผนึกพันธมิตรเจาะตลาด CLMV จ่อยื่นขอไลเซนส์โรงสกัดกัญชงและกัญชา ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และกลุ่มการแพทย์


นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2564 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะบริษัทได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)จากลูกค้าหลักอย่างบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับกำลังการผลิตที่ 3 หมื่นชิ้นต่อเดือน ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่คูโบต้า มีแนวโน้มสั่งออเดอร์สูงขึ้น หลังจากบริษัทส่งสินค้าประเภทใบผลาญ ใบเกลียวลงตลาด และได้รับกระแสตอบรับดีมาก


การเกษตรบูม


ขณะเดียวกันปัจจุบันอาชีพทางการเกษตรเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย ทั้งพืชไร่ พืชสวน รวมไปถึงกัญชง กัญชา ส่งผลให้ความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการเกษตรเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งธุรกิจของบริษัทเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับความต้องการของเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการเกษตร


ทั้งนี้บริษัทสามารถใช้ไลน์ผลิตสินค้าไลน์ที่สองแล้ว เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น สำหรับสัดส่วนรายได้ปัจจุบันมาจากลูกค้าบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ราว 80% และลูกค้าที่ไม่ใช่คูโบต้าราว 20% ส่วนภาพรวมธุรกิจทั้งปี 2564 บริษัทคาดทิศทางจะต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 3 และ 4 อีกทั้งคาดรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หรือเติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อน 355.06 ล้านบาท


“ทิศทางตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1/64 อยู่ในทิศทางที่ดี แต่เรายังไม่บอก ส่วนไตรมาส 2 ก็คาดจะดีต่อเนื่องตามกันไป เพราะออเดอร์ที่มีเข้ามาแต่ละเดือน เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับกำลังผลิตที่เรามีอยู่ ทำให้ภาพรวมครึ่งปีแรกปี 64 ยังเป็นทิศทางที่ดี”นายเอกพันธ์ กล่าว


ผนึกพันธมิตร


ปัจจุบันบริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าอุปกรณ์การเกษตรรูปแบบใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ “Pegasus”  เพื่อต้องการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและยังเป็นส่วนช่วยเสริมศักยภาพทำกำไรในอนาคตให้ดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาขยายสินค้าเข้าไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยจะนำร่องกลุ่มประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งจะเป็นลักษณะการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์การเกษตรในประเทศกลุ่ม CLMV เบื้องต้นคาดว่าแผนการขยายตลาดต่างประเทศน่าจะมีความชัดเจนภายในปี 2565


ด้านแนวโน้มราคาเหล็กที่เป็นต้นทุนวัตถุดิบการผลิตหลักจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ด้วยนโยบายและการวางกลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยง จึงไม่ได้กังวลกับประเด็นดังกล่าว เนื่องจากบริษัทสามารถเจรจาขอปรับขึ้นราคาสินค้ากับคู่ค้าได้ในทุกๆ ไตรมาส ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุน (BOI) ทั้ง 2 โรงงาน ประกอบด้วยโรงงานแห่งที่ 1 ได้รับการลดหย่อน 50% ไปจนถึงปี 2566


และโรงงานแห่งที่ 2 ได้รับการลดหย่อนเต็มจำนวนถึงปี 2569 ซึ่งภายหลังจากนี้มีแผนย้ายสายการผลิตส่วนใหญ่มายังโรงงานแห่งที่ 2 ที่ได้รับประโยชน์ทางภาษีต่อเนื่องช่วงระยะ 5 ปี ทำให้ภาพรวมตลอดทั้งปี 2564 บริษั เชื่อมั่นว่าจะยังรักษาความสามารถทำกำไรได้เป็นอย่างดี และยังส่งผลบวกต่ออัตรากำไรที่ดีระยะยาวด้วย


คืบหน้าลุยกัญชง


สำหรับความคืบหน้าแผนขยายเข้าสู่ธุรกิจกัญชงและกัญชานั้น ปัจจุบันบริษัทมีความสนใจยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้งโรงงานสกัดกัญชงและกัญชาจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยเป็นการดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจโรงงานสกัดกัญชงและกัญชงในการต่อยอดพัฒนาเพื่อวิจัยในการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ใช้ทางการแพทย์โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพหลายราย อาทิ ความร่วมมือกับ บริษัท เอ็น.อี.เฮมพ์ จำกัด (N.E.Hemp) เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบเพาะปลูกและพัฒนาสายพันธุ์เพื่อป้อนเป็นวัตถุดิบคุณภาพที่มีสาร THC และ CBD ตามหลักเกณฑ์ของสำนักงาน อย.ที่กำหนดไว้ในข้อกฎหมาย


นอกจากนี้ บริษัทมีแนวทางจัดตั้งบริษัทย่อยอีก 1 แห่งเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรต่อยอดประกอบธุรกิจโรงงานสกัดสารประเภทอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกัญชงและกัญชา โดยจะมุ่งเน้นสารสกัด ที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพร เพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอางเป็นหลักตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างประเทศ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X