> เคาะไปคุยไป > STA

06 พฤษภาคม 2021 เวลา 06:40 น.

เคาะ STA

ภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ จากประมาณการจอง The world rubber industry outlook ของ IRSG คาดการณ์แนวโน้มการบริโภคยางธรรมชาติทั่วโลกอยู่ที่ 13.4 ล้านตันในปีนี้ ขยายตัส 7%YoY ซึ่งมาจากการบริโภคน้ำยางข้นจากกลุ่มผู้ผลิตถึงมือยางเป็นหลัก ส่วนปริมาณการผลิตในปี 2564ทั่วโลกจะอยู่ที่ 13.5ล้านตัน เติบโต 4.7%YoY ซึ่งมาจากผลผลิตของ อินโดฯและไทย ที่ฟื้นตัว


ส่วนแนวโน้ม 1Q64 คาดทำนิวไฮต่อเนื่อง จากราคาขายยางธรรมชาติปรับตัวดีขึ้น พร้อมกับกับปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ธุรกิจถุงมือยางอาจเห็นการขยายตัวในอัตราที่ลดลง แต่ยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ขณะที่ผู้บริหารตั้งเป้าปี 64 จะมีรายได้จากการขายยางเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัยบวกหลักคือ 1. สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศที่ยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง จึงทำให้มีความต้องการใช้ถุงมือยางเพิ่มขึ้น และ 2. อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนที่กลับมาเติบโตได้ดีส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ยางเพื่อการผลิตยางล้อในอุตสาหกรรมยานยนต์


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน Triple top ที่ 49.50-50 เป็นกรอบพิจารณา ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อที่แข็งแกร่ง ลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 51.50 / 53.00 สนับสนุนด้วย RSIและ Slow stoc ที่เริ่มชี้ขึ้นเป็นโมเมนตัมบวก แนวรับ 48.50/46.00 ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อคงแนวโน้มบวก


คำแนะนำของ เอเอสแอล

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 48.50 / 46.00

กรณี “มีหุ้น” ถือ/เพิ่มการลงทุนเมื่อผ่านยืนกรอบแนวต้าน 49.50-50.00 มั่นคง

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X