> IPO >

05 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:58 น.

ASPS ประเมินราคาเหมาะสมหุ้น DMT ที่ 20 บาท/หุ้น, มองมีรายได้มั่นคง

ทันหุ้น-บล.เอเชียพลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์หุ้นใหม่บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน) หรือ DMT ซึ่งประกอบธุรกิจบริหารโครงการสัมปทานทางยกระดับดอนเมือง มีระยะทางรวม 21 กม. มองว่ามีความโดดเด่นด้านรายได้ที่มั่นคง จากอายุสัมปทานถึงปี 2577 และมีอัตราเงินปันผลที่สูงกว่า 5% สอดคล้องกับนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ โดยประเมินราคารเหมาะสมจะอยู่ที่ 20 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัย ASPS ระบุว่า ราคาพื้นฐานที่ 20 บาทต่อหุ้นนั้น โดยรวมเฉพาะสัมปทานทางยกระดับดอนเมืองที่ให้บริการในปัจจุบัน ซึ่งจะหมดอายุในปี 2577 เทียบเท่า  Forward PER ปี 2564 ที่ 24 เท่า ต่ำกว่าบริษัทที่ทำธุรกิจใกล้เคียงกันในประเทศอย่าง BTS และ BEM ที่มี Forward PER ปี 2564 ที่ 31 เท่า และ 40 เท่า ตามลำดับ 


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนขายหุ้น IPO นั้น DMT จะนำไปชำระคืนหนี้สินระยะสั้น และระยะยาว จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน โดยภายหลัง IPO จะกลายเป็นบริษัทที่ปลอดภาระหนี้ ดอกเบี้ยจ่ายลดลง มีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ DMT ได้เปลี่ยนนโยบายเงินปันผลจากเดิมไม่ต่ำกว่า 50% เป็นไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ มีผลบังคับใช้หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ 


ทั้งนี้ DMT กำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 16.00 บาทต่อหุ้น เสนอขายหุ้นจำนวนไม่เกิน 140 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 11.85 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ ได้เปิดจองซื้อ 26-28 เมษายนที่ผ่านมา  โดยแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X