> SET > SCC

30 เมษายน 2021 เวลา 11:30 น.

จับกระแสหุ้น SCC-TQM-AAV-BBL-ANAN

ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ โดยแนะนำ 5 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย SCC-TQM-AAV-BBL และ ANAN โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานรวมถึงกลยุทธ์คำแนะนำในแต่ละหลักทรัพย์


SCC ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ ธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างมีอุปสงค์ในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยโครงการลงทุนของภาครัฐจะยังคงเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ ขณะที่ภาคอสังหาฯเริ่มเห็นสัญญาณของการฟื้นตัว หนุนโดยรายได้ภาคเกษตรที่เพิ่มขึ้น ธุรกิจเคมิคอลส์มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในปี 2564 หนุนโดยปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น (อุปสงค์เติบโต, ไม่มีการหยุดซ่อมบำรุงโรงงาน, และการเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของโครงการ MOC Debottlenecking ใน 1Q21)


คำแนะนำพื้นฐาน คาดการณ์การเติบโตของกำไรหลักต่อเนื่องไปใน Q2/64 และในปี 2564 หนุนโดยการฟื้นตัวของอุปสงค์จากทุกธุรกิจ นำโดยธุรกิจเคมิคอลส์ น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้น SCC ได้ต่อไป จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 520 บาท


TQM ประกาศข่าวการลงนามในข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงทุน (MOU) เกี่ยวกับการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย โดยจะเข้าลงทุนใน 2 บริษัท 1) บริษัท ทรูไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และ 2) บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจด้านนายหน้าประกันวินาศภัย โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทั้ง 2 บริษัท เป็นมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 270 ล้านบาท


คำแนะนำพื้นฐาน ยังคงมีมุมมองเชิงบวกกับ TQM โดยปีนี้ประมาณการเบี้ยประกันรวมอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท (ไม่รวมดีลการซื้อกิจการ) และกำไรทั้งปี อยู่ที่ 880 ล้านบาท (ไม่รวมดีลการซื้อกิจการ) โดยได้แรงหนุนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้ง การขายประกันโควิด และการขยายช่องทางการขาย เราคงคำแนะนำ ”ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 168 บาท


AAV ประเด็นสำคัญจากการประชุม AAV Open-House ทั้งนี้หากนักลงทุนถือหุ้น AAV จำนวน 1 หุ้น จะได้รับโอนหุ้น TAA จำนวน 0.098785 หุ้น และ pre-emptive right ในการซื้อหุ้น TAA ที่ราคา 20.3925 บาท จำนวน 0.0141 หุ้น และการปรับโครงสร้างดังกล่าวมีความจำเป็นต่อบริษัทฯ เพื่อรับมือวิกฤติ COVID-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัท และการเตรียมความพร้อมสู่การเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศ และเมื่อมีการเปิดประเทศ สายการบินที่ทำการบินระหว่างประเทศน่าจะยังไม่สามารถเปิดเส้นทางบินได้ทันที แต่ TAA มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเครื่องบินที่เพียงพอ


คำแนะนำพื้นฐาน ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการปรับโครงสร้างฯ และยังเชื่อมั่นในภาพการฟื้นตัวของบริษัทหลังผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 โดยเรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ต่อ AAV ด้วยราคาเป้าหมาย ณ  สิ้นปี 2564 ที่ 3.40 บาท


BBL ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ ผู้บริหารยังคงคาด GDP ของประเทศไทยปีนี้เติบโตที่ 1-2% ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของ ธปท. ที่ประมาณการไว้ 3% และยังคงคาดสินเชื่อปีนี้เติบโตที่ 3-4% (เราประมาณการไว้ที่ 4%) โดยหลักสินเชื่อเติบโตจากลูกค้า Corporate และ International และผู้บริหารคาด NIM ปี 2564 ยังคงให้ไว้ที่ 2.1% และ cost to income ratio ยังคงอยู่ในระดับ 50%-55% (เราประมาณการไว้ที่ 55%) และยังคงให้เป้าการตั้งสำรองหนี้สูญปี 2564 อยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท (เราประมาณการไว้ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท)                     


คำแนะนำพื้นฐาน  ค่อนข้างมั่นใจในผลประกอบการปี 2564 ของ BBL โดยเราประมาณการไว้ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท คิดเป็นเติบโต 53% YoY จากการตั้งสำรองที่ลดลง สินเชื่อที่เติบโตขึ้น (เราประมาณการเติบโตที่ 4%) และการรักษา NIM ไว้ที่ระดับ 2.1% โดยยังคงให้คำแนะนำ ”ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 158.50 บาท


ANAN ประกาศความร่วมมือกับ Bitkub (ผู้นำ platform ซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย) เพื่อพัฒนาช่องทางการชำระเงินสำหรับลูกค้าที่จะซื้อบ้านและคอนโดฯ ของ ANAN ทุกโครงการผ่านเหรียญดิจิทัล (Cryptocurrency) โดยจะเปิดรับสกุลคริปโทฯ ที่ได้รับการยอมรับ 3 อันดับแรก คือ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether USD (USDT)       


คำแนะนำพื้นฐาน ข่าวดังกล่าวถือเป็นบวกต่อหุ้น ANAN ที่ตลาดเห็นพัฒนาการใหม่ๆ โดยเรามองว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มช่องทางการชำระเงิน และฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีกำไรจากการซื้อขาย Cryptocurrency คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X